ติ่ง...ติง...ติง...ต๊อง...


ทำไมต้องทำถึงขนาดนั้น ก็แค่การประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้คนภายในองค์ได้ทราบ

ตอน  ติ่ง...ติง...ติง...ต๊อง...

           การประชาสัมพันธ์ข่าวสายผ่านเสียงตามสายในช่วงเวลา  12.00 13.00  น.  ภายในหน่วยงาน   ของป้านั้น  มีมาแต่ครั้งก่อนที่ป้าจะเข้ามาทำงาน  แต่จะเป็นลักษณะของการประกาศเพื่อแจ้งให้ทราบ  กล่าวคือ  ก่อนจะทำการประกาศก็จะกดเสียงดนตรีที่ไมโครโฟนก่อน 

          ติ่ง...ติง...ติง...ต๊อง...

          ประกาศจากฝ่ายประชาสัมพันธ์  ขอให้...   

          ประกาศจาก (ออกชื่อหน่วยงาน)......ขอให้......... 

          เช่นนี้ไปจนกว่าจะข่าวประชาสัมพันธ์สำหรับวันนั้น  จริง ๆ แล้ว  การประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านเสียงตามสายเป็นภายในหน่วยงานของเรานั้น  เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่ทุกคนในหน่วยงานให้ความสำคัญและใช้บริการในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ  กันมาก  และต้องยกคุณงามความดีให้กับท่านที่ได้คิดวิธีการส่งข่าวสารผ่านสื่อเสียงตามสายนี้ขึ้นและท่านที่เข้ามาดูแลงานด้านประชาสัมพันธ์ทุกท่านที่พัฒนาจนมาถึงปัจจุบัน  เพราะทำให้พวกเราได้รับประโยชน์เยอะมากทีเดียว  โดยเฉพาะเป็นรากฐานในการพัฒนารูปแบบการประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายในแบบฉบับของป้าเม้า  โดยจำลองรูปแบบลักษณะการจัดรายการวิทยุเข้ามาประชาสัมพันธ์ข่าวสารทั้งภายในหน่วยงานและข่าวสารต่าง ๆ จากหน่วยงานภายนอก 

          เปิดรายการด้วยการเปิดเพลงสถาบัน  พร้อมกับกล่าวคำทักทาย 

          สวัสดีค่ะคณาจารย์  ข้าราชการ  เจ้าหน้าที่  ตลอดจนถึงนักศึกษามหาวิทยาลัย...ทุกท่าน  พบกับการประชาสัมพันธ์ข่าวสารผ่านเสียงตามสายในรั้วแสด ขาว  โดยงานประชาสัมพันธ์  กองกลาง  สำนักงานอธิการบดี   เราพบกันเป็นประจำ ทุกวันจันทร์  ถึงวันศุกร์  ตั้งแต่เวลา  12.00 13.00  น.  สำหรับในช่วงวันเสาร์และวันอาทิตย์นั้น  เนื่องจากเรามีการเรียนการสอนในช่างเวลา  12.00  น.  จึงงดการกระจายเสียงไปสองวัน  แต่หากหน่วยงานใด มีข่าวที่ต้องการให้ประชาสัมพันธ์เป็นการเร่งด่วน  ทางทีมงานของยินให้บริการทุกท่านค่ะ  สำหรับข่าวแรก ที่จะแจ้งให้ทราบในวันนี้เป็นข่าวเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของนักศึกษา............ 

          คั่นสลับด้วยการเปิดเพลงและมีการนำสาระความรู้ต่าง ๆ มาเล่าและจบรายการด้วยการกล่าวปิดรายการและเพลงประจำสถาบัน

          ทำไมต้องทำถึงขนาดนั้น  ก็แค่การประชาสัมพันธ์ข่าวสารให้คนภายในองค์ได้ทราบ

          ก่อนอื่นต้องขออนุญาตอธิบายก่อนว่า  ที่หน่วยงานของเรามีนโยบายเรื่องการให้บริการแก่ผู้มาติดต่อโดยการสลับกันพักเที่ยง  รอบแรกในช่วงเวลา  11.00 12.00  น.  รอบที่สอง  12.00 13.00  น.  แต่ที่ห้องของเรานั้นเนื่องจากเราต้องทำการคัดจดหมายที่เข้ามายังหน่วยงาน  คณะ  สถาบัน  และบุคคลทั้งข้าราชการ  เจ้าหน้าที่    และนักศึกษา  ฉะนั้น  ทุกวันกว่าจะคัดจดหมายแยกไปตามหน่วยงานต่าง ๆ ได้เสร็จก็  เวลา  11. 30  น.  เป็นต้นไป  แน่นอนเวลาพักของพวกเราต้องเลยเวลา  13.00  น.  เป็นต้นไป  ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจคิดว่า  โอเวอร์...เกินไปหรือเปล่า  เรามีเหตุผล...

หมายเลขบันทึก: 58222เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 00:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท