ตอนนี้คุณเป็นนักเรียนระดับปริญญาตรี และนี่เป็นงานเขียนของคุณ ตอนที่ 9


7. เรียนรู้จากการอ้างอิง ให้ค้นหาการอ้างอิงจาก MLA, Chicago, or AAA ให้ค้นหาว่าอาจารย์ของคุณได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากการอ้างอิง เช่น เชิงอรรรถ (footnote) และ อ้างอิงท้ายเรื่อง (endnote) ว่าอย่างไร

ในตอนท้ายนี้ งานเขียนทุกชิ้นไม่มีคำว่าสมบูรณ์ อาจารย์บางคนให้งานเขียนบทความเพื่อที่จะประเมินทักษะบางชนิด หรือความก้าวหน้าในฐานะที่เป็นนักเรียนและนักเขียนในบุคคลคนเดียวกัน เหนือสิ่งอื่นใด อาจารย์ของคุณต้องการจะเห็นว่าคุณคิดเกี่ยวกับงานเขียนอย่างไร, ได้สร้างการโต้เถียงที่น่าสนใจและไม่มีใครคิดมาก่อนได้อย่างไร (โดยการพิสูจน์ว่าการโต้เถียง ที่ดำรงอยู่ในการวิเคราะห์ และแหล่งอ้างอิงที่มีอยู่ภายนอก และการกำหนดเข็มทิศในเรื่องการโต้เถียง จนกลายเป็นโครงสร้าง ซึ่งทำให้ดูดี และกำหนดทิศทางให้แก่คนอ่านได้อย่างไร) ยิ่งคุณเขียนมากเท่าไร ก็ยิ่งเขียนได้ง่ายขึ้น และลิขสิทธิ์ที่ติดมากับงานเขียนของคุณ ได้มากขึ้นเท่านั้น ขอให้โชคดี!

แหล่งอ้างอิงในเรื่องการแนะนำการเขียนทางมานุษยวิทยา

"Anthropology: Writing About Culture." UVM Writing Center.http://www.uvm.edu/wid/writingcenter/tutortips/AnthPage.pdf

"A Student's Guide to Reading and Writing in Social Anthropology" (2010). Department of Anthropology, Harvard University.http://www.fas.harvard.edu/~anthro/undergrad_materials/anthropology_writing_guide_2010.pdf

"Department of Anthropology: Writing Across Boundaries" (2013).https://www.dur.ac.uk/writingacrossboundaries/resources/hintsandtips/

McGranahan, Carole (2014). "Anthropologists: Ready, Set, Write!" Savage Minds: Notes and Queries in Anthropology. http://savageminds.org/2014/01/20/anthropologists-ready-set-write/

Parish, Steven M. (1981). "The Student's Practical Guide: Writing Term Papers for Anthropology (and Related Subjects." http://pages.ucsd.edu/~jmoore/courses/Parish.html

"Writing in Anthropology." University of Rochester.http://writing.rochester.edu/WritingResources/writing_in_the_disciplines/WRT-anthro.pdf

เขียนให้ลูกศิษย์ปีที่ 1 อ่าน (ปีแก่ๆ หรือไม่มีเรียนก็อ่านได้ เหมียนกัน)

หนังสืออ้างอิง

The Geek Anthopology. SO YOU'RE AN UNDERGRADUATE STUDENT AND IT'S YOUR FIRST PAPER. http://thegeekanthropologist.com/2014/09/01/so-youre-an-undergraduate-student-and-its-your-first-paper/

หมายเลขบันทึก: 581790เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2014 08:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2014 08:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท