ภาคย์ภูมิ [ 6 }


ทำป้าย PR จ้า

วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2549

  8.30 น. ถึงกระทรวงสาธารณะสุข เริ่มงานแรกพี่ปุ๋มก็โทรมาหาผมให้ไปช่วยซ่อมคอมพิวเตอร์ให้ทีมัน Print ไม่ได้ ผมก็เตรียมแผ่นโปรแกรมไปด้วย พอถึงที่ห้องเลขานุการ ผมตรวจสอบก็พบว่าOffice97 มันเป็นเวอร์ชั่นเก่ามากแล้วโปรแกรมก็ไม่สมบูรณ์เลยทำให้ Printไม่ได้เกิดการแฮงค์ด้วยจึงRemove โปแกรม Office97 ทิ้งไปครับแล้วก็ลง OfficeXP ลงไปใหม่ก็ใช้ได้ปกติแล้วครับ ตอนนี้ผมก็คล้ายๆว่าจะเป็นช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ของกรมอนามัยไปซะแล้ว ผมก็ไปซ่อมหลายครั้งแล้วละครับแต่ไม่ได้บันทึกไว้เพราะคิดว่านานๆจะซ่อมสักทีช่วง2-3วันมานี้ที่ผมฝึกงานก็จะมีเรียกให้ไปดูและแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์ออกบ่อยๆครับ พอเสร็จแล้วพี่ตู่ก็ให้ผมกับเพื่อนช่วยกันลอกสติกเกอร์ที่ตัดไว้แล้วเมื่อวาน  เรื่อง ประชาสัมพันธ์ขอเชิญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในโครงการ ครัวสานใยรักแห่งครอบครัว แปะลงบนฟิวเจอร์บอร์ด ขนาด ยาว 2.40 เมตร กว้าง 1.30 เมตร แล้วยึดไว้กับโครงเหล็กเพื่อไปตั้งโชว์ที่หน้ากรมอนามัย ครับ ขั้นตอนในการทำงาน

1. การติดสติกเกอร์ดูจากแบบที่ปริ้นใส่A4ไว้ครับ โดยตีเส้นเซ็นเตอร์เอาไว้ว่าตัวไหนตรงกับตัวไหนเวลาแปะจะไม่ได้ผิดไปจากแบบครับ

2. ตัดข้อความที่จะแปะมาก่อนแล้วใช้แผ่น Film Normex ทาบลงไปบนสติกเกอร์แล้วใช้แผ่นพาสติกรูดที่แผ่นสติกเกอร์

3. ดึงแผ่นFilm Normex ออกสติกเกอร์ก็จะติดแผ่นFilm Normexออกมาด้วย

4. เมื่อได้สติกเกอร์ออกมาแล้วก็ไปแปะไว้ที่ฟิวเจอร์บอร์ดดูตามแบบที่ได้ออกแบบไว้แล้วใช้แผ่นพาสติกรูดอีกทีและดึงแผ่นFilm Normexออก สติกเกอร์จะติดกับฟิวเจอร์บอร์ด แผ่นFilm Normexก็ยังสามารถนำมาใช้ได้อีกหลายครั้ง

5. พอแปะครบแล้วตรวจเช๊คอักษรดูความถูกต้องอีกทีแล้วจึงนำไปติดตั้งไว้กับโครงเหล็ก

6. เคลื่อนย้ายไปไว้ที่หน้ากรมอนามัย

7.เสร็จแล้วครับ

 

 

 งานนี้ใช้เวลาเกือบทั้งวันแนะครับเพราะว่าต้องใช้ความละเอียดในการทำงานมากถ้าทำผิดก็จะเสียเวลาไปอีกครับ เพราะต้องมาแก้ไขกันใหม่พอติดตั้งเสร็จก็ได้เวลาเลิกงานพอดีครับ จึงจดบันทึกกิจกรรมที่ทำในวันนี้ลงสมุดแล้วนำมาบันทึกลงในบล็อกครับ

ภาคย์ภูมิ  โพธิ์อยู่

หมายเลขบันทึก: 58047เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2006 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท