กิจกรรมการเรียนรู้>>>>อาเซียน....ภาษาเกาหลี.....14/11/57


วันนี้ในชั่วโมงเรียนที่ 6 ทางโรงเรียนได้จัดตารางสอนให้นักเรียนแต่ะชั้นได้เรียนอาเซียนกัน วันนี้เราได้เรียนรวมชั้นกันตั้งแต่ ป.6- ม.3 เราเรียนอาเซียนกันวันนี้เป้นวันแรก โดยคุณครู กมล และคุณครูยินดีเป็นคนสอน วันนี้คุณครูกมล และคุณครูยินดีได้สอน เกี่ยวกับแนะนำตัวเอง แะแนะนำเพื่อน เป็นภาษาเกาหลี แะได้สอนการพบปะกันป็นภาษาเหาหลี ดิฉันสนใจที่จะเรียนภาษาเกาหลีอย่างน้อยก็จะมีความรู้ เหมือนกับเด็ก ๆบ้าง ดิฉันเลยขอเรียนกับเด็ก ๆ วันนี้ฉันมีความสุขมาก ๆ เพราะได้เรียนรู้ภาษาเกาหลี และมันอาจจะเป็นความรู้อันแรกก็เป็นได้ที่อยากจะเรียนภาษาเกาหลี ภาษาเกาหลีก็ไม่อยากนะแค่เราฝึกนและจดจำ นำมาใช้ในชีวิตประจำวันให้มากที่สุด

วันนี้คุณครูกมล ได้สอน มาอยู่ 4 คำ ซึ่งเป็นการทักทาย และการแนะนำตัวเองทั้งหมดเลย มีคำอะไรบ้าง มาดูกันเลย

อันยอง ฮาเซโย ใช้เมื่อเวลาพบกัน

อันยองฮี ฮาเซโย ใช้เมื่อเวลากลับบ้าน

โซนึล ชื่อเรา ซิมมิดา แปลว่า ฉันชื่อ หมิว คะ เป็นต้น

โดนึล ชื่อ เพื่อน ซิมมิดา แปลว่า เขาชื่อ บี คะ เป็นต้น

วันนี้ได้เรียนรู้และซึมซับภาษาเกาหลีไปอีกนิดละ เขาบอกว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดจริง ๆ

เก็บภาพบรรยาการในการเรียนมาฝาก ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ชฎาพร ใจนันตา
หมายเลขบันทึก: 580454เขียนเมื่อ 14 พฤศจิกายน 2014 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2014 11:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท