บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (3)


มื้อเช้านี้รอดตัวไป ยังไม่รู้ว่ามื้อต่อไปที่ ULAN BATOR จะเป็นอย่างไร เห็นมีคนขู่ว่าเขากินแพะกินแกะกันเป็นหลัก

อาทิตย์ ที่ 8 ตุลาคม 2549 

         - สะดุ้งตื่นจากเสียงปลุกของ Captain ให้เตรียมรับประทานอาหารเช้า เวลาที่ Beijing จะเร็วกว่า BKK ประมาณ 1 ชม. เราควรถึง Beijing เวลาท้องถิ่นประมาณ 07.30 น. และจะต้อง transfer ต่อไป ULAN BATOR โดยเที่ยวบิน CA 0901 เวลาประมาณ 08.30 น. เช้านี้ฝนตกที่สนามบิน Beijing

         - ก่อนที่เครื่องบินจะลงผมพึ่งสังเกตว่าแอร์ฯ หน้าหมวยแต่งชุดสากลมาบริการเรา ทำให้อดนึกไม่ได้ว่าน่าจะแต่งชุด “กี่เพ้า” จะดูเข้ากันกับหน้ากว่านี้ และจะดูดีกว่านี้เยอะ

         - คุณเธอมาถามผมเป็นภาษาจีนว่าผมต้องการอาหารเช้าอะไร (ผมเดาเอาเอง) เธอคงมั่นใจว่าหน้าตี๋ ๆ แบบนี้ต้องพูดภาษาจีนได้แน่นอน ผมเองก็ไม่อยากให้เธอผิดหวัง พยายามทำหน้าว่าผมไม่ได้ดัดจริตพูดภาษาจีนไม่ได้จริง ๆ กรุณาพูดกับผมเป็นภาษาอังกฤษได้ไหม เธอทำหน้าพยายามเชื่อว่าผมพูดจีนไม่ได้จริง ๆ และถามผมว่าต้องการ Western Food หรือ Chinese Food ผมไม่อยากให้เธอผิดหวังซ้ำสองจึงขอ Chinese Food โดยที่ไม่รู้เลยว่าคืออะไร จะรับประทานได้ไหม

         - ในที่สุดนาทีระทึกก็มาถึงว่า Chinese Food คืออะไร คนอื่น ๆ เขาสั่ง Western Food กันหมดทุกคนยกเว้นผม ผมเหลือบดู Western Food ของคนอื่น ๆ แล้วไม่รู้สึกอยากรับประทานเลย เพราะเบื่อพวกขนมปัง (ที่น้อง ๆ ใน QAU และ IRDA นำมาให้เกือบจะทุกเช้า) พอเปิดดู Chinese Food ของผม ผมชอบมากเลยเพราะเป็นข้าวต้มหมูสับ มีผักดองและถั่วลิสงต้มมาให้แกล้มด้วย มื้อเช้านี้รอดตัวไป ยังไม่รู้ว่ามื้อต่อไปที่ ULAN BATOR จะเป็นอย่างไร เห็นมีคนขู่ว่าเขากินแพะกินแกะกันเป็นหลัก

 

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 57888เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2006 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
จรัสศรี จุฑาจินดาเขต
         ขอติดตามตอนต่อไปนะคะ

ขอตามไปด้วยคนนะคะ

  • ชอบตรงนี้ครับ...น่าจะแต่งชุด “กี่เพ้า” จะดูเข้ากันกับหน้ากว่านี้ และจะดูดีกว่านี้เยอะ
  • กำลัง "in" ครับ นึกว่า beeman กำลังเดินทางไปมองโกเลีย พอเจอตรงนี้ .....พอเปิดดู Chinese Food ของผม ผมชอบมากเลยเพราะเป็นข้าวต้มหมูสับ มีผักดองและถั่วลิสงต้มมาให้แกล้มด้วย มื้อเช้านี้รอดตัวไป ยังไม่รู้ว่ามื้อต่อไปที่ ULAN BATOR จะเป็นอย่างไร เห็นมีคนขู่ว่าเขากินแพะกินแกะกันเป็นหลัก ในคิดว่าเป็น beeman จะทำอย่างไร...ขออาหาร vegetarian หรือ บนเครื่องบินคงหายาก
  • อาจารย์วิชาญ เล่าให้ฟังว่า ถ้าไปขออาหารvegetarians ที่ มองโกเลีย เขาคงเอาเนื้อแพะมาให้...อ้าว !..ก็แพะมันเป็นสัตว์กินพืชนี่ครับ
  • ต้องขอบอกให้ผู้มาให้ข้อคิดเห็นคนต่อไปว่า beeman อ่านตั้งแต่ตอนที่ 1 แล้วอ่านต่อไปตาม series ครับ ดังนั้นข้อคิดเห็นนี่อาจจะไปตรงเข้ากับเรื่องข้างหน้าโดยบังเอิญ..ครับ
  • เพิ่มเติม...เห็นแอร์ หน้าหมวย..ในภาพแล้วเข้าใจ บรรยากาศที่เล่าเลย
  • ต้องขอขอบคุณทั้งคนถ่ายภาพและคนลงภาพเลยครับ
  • ถ้าเป็นผมเดินทางไปเมืองนอกต้องพก Notebook ไปบันทึกเรื่องเล่ากลับมาครับ
เห็นอาหารประเภทเนื้อสัตว์แล้ว beeman บอกไม่ไปดีกว่า แต่พอเห็น แอร์หน้าหมวย beeman ทำท่าจะเปลี่ยนใจ อยากจะไปขึ้นมาทันที ผมเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท