ตอนที่ ๑ เริ่มจากโทรศัพท์แอนดรอยด์และ Smart TV


กาลครั้งหนึ่งเมื่อ 2 ปีก่อน มีเหตุให้ผมต้องปรับเปลี่ยนจากการใช้โทรศัพท์มือถือจากแบบธรรมดาเป็นแบบ Smart Phone และพอดีที่ทีวีที่บ้านก็เสียในเวลาใกล้ๆกันทำให้ผมต้องทำตัวให้ทันสมัยมากขึ้น หลังจากที่ลูกชายออกตัวใช้งานเจ้ากระป๋องเขียวตัวแรกของบ้านไปกว่าขวบปี

หลังจากนั้นอีกประมาณ 1 ปีผมก็ต้องถอย Galaxy Note 8 มาเสริมทัพตามด้วย LG G2 มาใช้แทน Galaxy Ace Plus มือถือแอนดรอยด์ตัวแรกที่งอแงเก่ง และจอเล็กเกินไปสำหรับคนแก่อย่างเรา จนทำให้ผมต้องเรียนรู้การใช้งานเจ้าพวกนี้ให้คุ้มค่ากับค่าตัวที่ได้ซื้อมา

คุณสมบัติของ Smart TV ที่ผมเล็งเห็นประโยชน์ก็คือการแสดงภาพผ่าน คุณสมบัติ DLNA ที่ฉายรูปภาพ หรือ VDO จากแอนดรอยด์ไปออกจอทีวีได้ ยิ่งต่อมาการใช้ Miracast หรือ Screen Mirroring จาก G2 ไปออก LGTV ยิ่งทำให้ผมทึ่งมากขึ้น

อย่างไรก็ดีเนื่องจากคนส่วนใหญ่ที่ติดต่อใช้ IOS และ OSX ผมก็เลยต้องกัดฟันซื้อ AppleTV มารองรับการสื่อสารผ่าน Smart TV เพื่อให้มันครบวงจรการเรียนรู้ไปเสียเลย

ต่อมาเมื่อใช้งานไปก็พบปัญหาของการพกพา AppleTV ทั้งยังต้องหา Wifi ให้เชื่อมต่อผมจึงมองหาตัวช่วยอันอื่นจนมาพบเจ้า EzCast ซึ่งเป็น Wireless HDMI Dongle ตัวหนึ่งที่ตอบโจทย์ได้ดี และสุดท้ายด้วยความอยากรู้ผมก็ได้จัดหา Toshiba Android TV มาทดลองใช้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #smart phone#Smart TV#android
หมายเลขบันทึก: 578448เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2014 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2015 08:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท