21 / 07 / 57 สอบกลางภาค


   วันนี้เป็นวันสอบกลางภาควันแรก ฉันได้คุมสอบนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3 ความรู้สึกบอกเลยว่าไม่อยากคุมนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มากแต่ก็เลี่ยงไม่ได้ พอฉันเข้าคุมสอบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เราก็เป็นนักศึกษาฝึกสอน เด็กก็เลยไม่ค่อยกลัวเราเท่าไหร่ เด็กนักเรียนก็ถามกันบ้าง แต่ฉันก็คอยเตือน คอยคุม เด็กนักเรียนก็จะมีการมาถามฉันบ้าง ว่าตอบอะไรยังไงฉันก็บอกไปว่าไม่รู้ อย่าคุยกัน พอคุมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เสร็จ ฉันก็ไปคุมชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ต่อ บอกเลยว่าต้องทำใจก่อนเข้าห้องเพื่อคุมสอบ พอเข้าไปก็แจกข้อสอบ ตอนแรกก็เงียบ แต่พอสักพักเริ่มมีเสียง แทรกหละ คุยกัน ถามกัน พอฉันตักเตือนก็ไม่ฟัง เงียบก็คุยกัน ถามกัน ถามฉันบ้างว่าตอบข้อไหน ฉันเลยไปเอาไม้มาตีโต๊ะ พอตีนักเรียนก็ว่าให้ ฉันก็บอกเงียบๆ อย่าคุยกัน ถ้าคุยกันจะปรับตกทันที่ จากนั้นก็เงียบกันหมด วิธีนี้ได้ผลจริง

คำสำคัญ (Tags): #สอบกลางภาค
หมายเลขบันทึก: 578263เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2014 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2014 08:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท