สัปดาห์ที่ 9 (17-7-57) <เตรียมตัวก่อนสัมมนาครั้งที่ 2>


วันนี้ที่ 17 กรกฏาคม 2557 วันก่อนการไปสัมมนาครั้งที่ 2 ณ หอประชุมธีปังกร ซึ่งพรุ่งนี้ผมจะได้เจอเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เจอกันมาเป็นเดือน ๆ เจอกันคงจะมีเรื่องเล่ากันมากมาย วันนี้ก็เป็นวันสอนมาราธอนของผมอีกแล้ว 4 ชั่วโมงแหงการสอนเสียงแทบจะหมดกันเลยที่เดียว กินน้ำ เป็นลัง ๆ สอนเด็ก ๆ ที่นี้เป็นอะไรที่เหนื่อยมาก เด็ก ๆ ไม่ค่อยที่จะฟังเราเท่าไรแล้วเพื่อความคุ้นเคย ดังนั้นเราต้องหาวิธีการกำหลาบเด็ก ๆ ให้อยู่ เด็กไม่ฟังเราก็ต้องตีบ้าง แต่ต้องมีลิมิตในการลงโทษ ไม่ใช่ใช้แต่อารมณ์ เป็นตัวตัดสิน ผมก็อยากจะฝากถึงครูฝึกสอนทุกคนครับ อย่าใช้อารมณ์ติดสินในการลงโทษแล้วผลที่ตามมามันไม่คุ้มกับสิ่งที่เราทำลงไปเลย ขอบคุณครับ......

หมายเลขบันทึก: 577640เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2014 00:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2014 00:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท