นักศึกษาฝึกสอนไม่จำเป็นที่จะมีเพียงหน้าที่สอนอย่างเดียว (05/06/57)


​ครูคือผู้ที่รู้จักเสียสละความสุขสบายของตนเพื่อให้ผู้อื่นนั้นมีความสุข

วันที่ไม่มีสอนของผมคือ การได้ไปช่วยงานครูครับ วันนี้ก็ได้ถ่ายเอกสารให้ครู เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าทีธุรการครับ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้มอบหมายให้ผมและเพื่อนดูแลรักผิดชอบงานด้านเอกสารเพียงสองคนเท่านั้นครับ งานถ่ายเอกสารคือหน้าที่รองจากการสอนครับ

ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีครับ คำว่านักศึกษาฝึกสอนนิ ไม่ได้มีความหมายว่าต้องสอนเพียงอย่างเดียวครับ แต่ต้องเรียนรู้และฝึกทำงานหลาย ๆ อย่างให้กับโรงเรียนด้วยครับ ผมไม่ได้คิดว่า การที่ครูหรือคนอื่น ๆ ใช้ให้ทำงานเยอะ ๆ มันจะเป็นการเอาเปรียบเรา แต่ผมคิดเสมอว่านั่น แหละคือการฝึกประสบการณ์การฝึกสอนที่เต็มรูปแบบ 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท