อาจารย์คณะเกษตรฯ มข. มอบพันธุ์ไม้และพันธุ์ผักให้เกษตรกรปลูกเพิ่มรายได้


ความหลากหลายของชนิดพันธุ์พืชและชนิดสัตว์เพิ่มขึ้น และการเพิ่มกิจกรรมของผู้เข้าร่วมเพื่อลดรายจ่ายหรือเพิ่มรายได้ของชุมชน ทำให้ครัวเรือนสามารถลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ มีอาหารปลอดภัยพอเพียงและพึ่งพาตนเองได้

            เมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2557 โดยดร.อรุณี พรมคำบุตร อาจารย์ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานอนุกรรมการพื้นที่พัฒนาโมเดลตำบลโคกสง่า อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ในโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ลงพื้นที่เพื่อส่งมอบพันธุ์ไม้และเมล็ดพันธุ์ผักให้แก่ชาวบ้านกลุ่มผสมผสาน บ้านหนองแกมน และบ้านหนองแวงกลาง อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น จากนั้นได้เยี่ยมชมกิจกรรมการทำปุ๋ยหมักและการเลี้ยงไก่ของเกษตรกร พร้อมทั้งได้สำรวจสระน้ำของเกษตรกรผู้ที่จะเลี้ยงปลาของทั้งสองหมู่บ้านด้วย 
            ในโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน มหาวิทยาลัยขอนแก่น การส่งมอบพันธุ์ไม้และเมล็ดพันธุ์ผักให้แก่ชาวบ้าน รวมทั้งการส่งเสริมให้เลี้ยงไก่และเลี้ยงปลา เป็นการสร้างความหลากหลายของชนิดพันธุ์พืชและชนิดพันธุ์สัตว์ให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งเป็นการเพิ่มกิจกรรมของผู้เข้าร่วมเพื่อลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ของชุมชน มีผลทำให้ครัวเรือนของเกษตรกรสามารถลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ไปด้วย ทำให้มีอาหารปลอดภัยพอเพียง และสามารถพึ่งพาตนเองได้ในที่สุด

           รังรอง ทาบุญเมือง ข้อมูลข่าว/ภาพ
           กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 576353เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2014 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2014 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท