เทศบาลนครนครปฐม หน่วยฝึกที่ 15 : สัปดาห์ที่ 13


    "สวัสดีครับคุณครู และเพื่อนๆโปรแกรมวิชาการพัฒนาชุมชน รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน วันนี้กลับมาพบกับพวกผม เด็กนักศึกษาฝึกงาน กลุ่มเบาหวิว หน่วยฝึกที่ 15 เทศบาลนครนครปฐม กันเป็นประจำอย่าเช่นเคย ในเย็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ สำหรับสัปดาห์นี้ ผมต้องขอบอกก่อนเลยว่า...ว่า...ว่า...เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการฝึกงานของพวกผมแล้วครับ ไม่น่าเชื่อเลยว่าเวลา 3 เดือน มันช่างไวซะเหลือเกิน แต่การทำงานของพวกผมในสัปดาห์นี้ ก็คงยังทำกันตามปกติครับผม อย่ารอช้า มาดูกันเลยดีกว่า สัปดาห์สุดท้ายแห่งการฝึกงานพวกผมได้ทำอะไรกันไปบ้าง เชิญรับชม รับอ่าน ครับผม"

วันจันทร์ /25/ส.ค./2557 วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกงานในสัปดาห์ที่ 13 (สัปดาห์สุดท้าย) การทำงานของพวกผมในช่วงเช้าวันนี้งานส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลและจากทางพี่ๆเจ้าหน้าที่ล้วนๆ ดังต่อไปนี้ครับผม
- ((ทีม A หน่วยสำนักปลัด ทำเกี่ยวกับเรื่องการลงบันทึกวันลา, การออกเลขคำสั่ง การออกเลขประกาศทางราชการ, การเดินส่งเอกสารราชการตามหน่วยงานต่างๆ การถ่ายเอกสารต่างๆ และการขับรถพาเจ้าหน้าที่ไปทำธุระตามหน่วยงานต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาล รวมไปถึงถ้าเวลาที่พวกผมว่างก็จะคอยไปช่วยงานพวกพี่ๆในหน่วยงานอย่างเต็มที่))

- ((ทีม B หน่วยสวัสดิการ ทำเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลโครงการกองทุนหมู่บ้าน SML อย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีทั้งหมดถึง 76 ชุมชนด้วยกัน))
- ((ทีม C หน่วยทะเบียนราษฎร์ ทำเกี่ยวกับการพิมพ์คำสั่ง, เขียนใบแจ้งย้ายปลายทางของงานทะเบียน, พิมพ์บันทึกข้อความทางราชการของงานทะเบียน, และคอยปลิ้นบัตรประชาชนให้กับประชาชนอยู่ตลอดเวลา))

ส่วนช่วงบ่ายของวันนี้ผมและเพื่อนๆในกลุ่มทุกคน ได้ขอลาพี่ๆเจ้าหน้าที่ ออกมาสอบภาษาอังกฤษโดยใช้โปรแกรม ELLIS ครับผม

.........................................................................................................................................................................................

วันอังคาร /26/ส.ค./2557 วันนี้ช่วงเช้าทุกทีม ทั้ง ทีมA ทีมB และทีมC ก็ทำงานตามที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลและพี่ๆเจ้าหน้าที่กันตามปกติครับผม
ส่วนในช่วงบ่าย ทีม A ได้ออกนอกพื้นที่นำรถเทศบาลออกมาล้างอัดฉีด (ล้างเองตู้หยอดเหรียญ) ข้างๆโรงแรมเวลครับผม เนื่องจากไกล้ออกจากหน่วยฝึกแล้ว เลยนำรถมาล้างคืนให้กลับทางเทศบาล หลังจากที่ผมและเพื่อนๆได้ไช้ขับส่งเอกสาร และขับไปยังหน่วยงานต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายเป็นเวลา 3 เดือน ครับผม หลังจากล้างรถเสร็จแล้ว พวกผมทีม A ก็กลับกันไปทำงานตามปกติครับผม

.........................................................................................................................................................................................

วันพุธ /27/ส.ค./2557 วันนี้ช่วงเช้าทีม A ทีม B และทีม C ก็ทำงานกันตามที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลและจากทางพี่ๆเจ้าหน้าที่กันตามปกติครับผม
ส่วนช่วงบ่าย ทีม A ได้รับมอบหมายหน้าที่จากทางพี่เจ้าหน้าที่สำนักปลัดเทศบาล ให้ขับรถไปส่งเอกสารราชการ ไปรษณีย์จังหวัดบ้านเอื้ออาทร และศาลากลางจังหวัดครับผม แต่วันนี้ผมขอแว่นมอไซต์ 1 วัน แล้วกันครับผม เพราะมันคล่องตัวดีกว่ารถยนต์ อีกอย่างค่อนข้างจะหาที่จอดยากด้วยครับผม หลังจากส่งเสร็จแล้ว ก็กลับมาทำงานกันตามปกติครับผม

.........................................................................................................................................................................................

วันพฤหัสบดี 28/ส.ค./2557 วันนี้ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย ทีม A ทีม B และทีม C ไม่ได้มีการออกนอกพื้นที่กันแต่อย่างใด งานที่ทำกันในวันนี้ ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลและจากพี่ๆเจ้าหน้าที่กันตามปกติครับผม (แต่ว่างานแลดูจะน้อยกว่าปกติครับผม เหตุคงเป็นเพราะว่าผมไกล้จะออกจากหน่วยฝึกแล้วแน่ๆเลย เลยใช้น้่อย 555)
ในช่วงบ่ายก่อนเลิกงาน ได้มีการรับแจ้งเหตุจากทางห้องเก็บพัสดุและสิ่งของ ว่าหลอดไฟเสีย ผมและเพื่อนๆก็ไม่รอรี รีบไปดำเนินการเปลี่ยนให้ทันทีครับผม

.........................................................................................................................................................................................

วันศุกร์ /29/ส.ค./2557 วันนี้เป็นวันสุดท้ายของวันฝึกงานครับผม บรรยากาศในวันนี้ เป็นวันที่สบายๆ เหมือนวันแรกที่ผมเข้ามาฝึกงานกันอย่างไงอย่างงั้นเลยครับผม วันนี้วันทั้งวันแทบจะไม่ได้ทำอะไรกันเลยครับผม รู้สึกเงียบมากๆครับผม 
ในช่วงบ่ายๆทางพี่ๆเจ้าหน้าที่ได้มีการเลี้ยงส่งท้ายพวกผมก่อนออกจากหน่วยฝึกครับผม
- เริ่มจากทางทีม C กันก่อนเลยครับผม ทีม C แจ้งผมมาว่าวันนี้ทางสำนักงานทะเบียราษฎร์ ได้มีการเลี้ยงขนมจีน น้ำยาแกงเขียวหวาน และก็ไก่ทอด เป็นการเลี้ยงส่งครับผม และก็ได้มอบของขวัญส่งท้ายให้กับนักศึกษาทุกคนครับ (เป็นอะไรยังไม่ทราบเหมือนกัน อยู่ในห่อเจ้าตัวไม่ยอมแกะ) 555
- ต่อด้วยทีม B ทางสำนักงานสวัสดิการสังคม ก็ได้มีการเลี้ยงส่งอีกเช่นกันครับ พร้อมทั้งมอบของขวัญให้กับนักศึกษาฝึกงานก่อนกลับทุกคนครับผม แต่เป็นอะไรยังไม่ทราบเหมือนกันครับผม 555
- และสุดท้ายทีม A ทางสำนักปลัดเทศบาล ได้มีการเลี้ยงพิซซ่า จำนวน 8 ถาด พร้อมกับเครื่องดื่มครับผม เพื่อเป็นการเลี้ยงส่งพวกผผมครับ และได้มอบของขวัญส่งท้ายให้พวกผมด้วยครับ เป็นกระเป๋า CONVERSE ให้พวกผมคนละ 1 ใบ ก่อนกลับครับผม
สุดท้ายก่อนพวกผมจะเดินออกจากเทศบาลที่ฝึกงาน ผมและเพื่อนๆทุกคนได้ทำการเดินขอบคุณ และสวัสดี กล่าวคำอำลาพี่ๆเจ้ากหน้าที่ในเทศบาล แทบจะทุกหน่วยงานเลยก็ว่าได้ ที่เคยทำงานมาด้วยกัน บุญคุณในครั้งนี้พวกผมจะไม่มีวันลืม และไว้ถ้ามีโอกาสผมและเพื่อนๆจะกลับมาเที่ยวหาเยี่ยมเยือนกันอย่างแน่นอครับผม

    "และแล้วการฝึกงานของพวกผม เด็กฝึกงาน กลุ่มเบาหวิว หน่วยฝึกที่ 15 เทศบาลนครนครปฐม ก็ได้สิ้นสุดลงกันไปได้ด้วยดี ผมขอขอบคุณอาจารย์วิชาการพัฒนาชุมชน มรน. ที่ได้ให้พวกผมได้มีการฝึกงานในวิชาเรียนแบบนี้ ทำให้ผมได้ฝึกประสบการณ์ก่อนออกไปทำงานกันจริงๆ ขอขอบคุณพี่ออย และหัวหน้าอ้อย สำนักงานปลัดเทศบาล ที่ได้รับผมเข้าทำงาน โดยไม่ลังเลใจ และดูแลพวกผมทั้ง 10 คนมาด้วยดีโดยตลอด พร้อมทั้งขอขอบคุณพี่ๆเจ้าหน้าที่ในเทศบาลทุกๆท่าน สำหรับการที่ได้มาทำงานร่วมกัน และสำหรับมิตรภาพที่ดี ที่มีต่อกัน ขอขอบคุณทางเทศบาลนครนครปฐมด้วยครับ ที่ได้สถานที่ในการฝึกงานกลับพวกผม และสุดท้ายนี้ทุกสิ่งทุกอย่างจะผ่านไปไม่ได้ด้วยดี ถ้าขาดเพื่อนๆในกลุ่มทั้ง 10 คน ขอขอบคุณเพื่อนๆในกลุ่มทั้ง 10 คนที่ได้ ร่วมกันฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่างๆมาด้วยกัน ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมเหนือยมาด้วยกัน ถึงแม้บางครั้งอาจจะมีการผิดหู ผิดตา กระทบ กระทั่ง ไม่พอใจกันบ้าง แต่เราก็สามารถผ่านมันไปได้ด้วยดี จนถึงวันสุดท้ายของการฝึกงานได้ ผมขอพูดเลยในฐานะหัวหน้ากลุ่ม ผมไม่เคยติดใจอะไรกับใคร สิ่งที่ผ่านมาในที่ทำงาน อยากให้เพื่อนๆทุกๆคน จดจำแต่สิ่งที่ดี ในวันที่เราร่วมทำงาน ร่วมฝ่าฟันปัญหา และอุปสรรคต่างๆ มาด้วยกัน และขอให้เพื่อนๆกลุ่มทุกๆคน คิดเหมือนผม และทุกอย่างมันจะเป็นสิ่งที่มีความสุขอย่างแน่นอน และท้ายสุดนี้ขอขอบคุณผู้ชม ผู้อ่านทุกท่าน ที่ได้สละเวลาคลิกเข้ามาเยี่ยมชม เยี่ยมอ่าน การรายงานความก้าวหน้าของพวกผมมาตลอด 13 สัปดาห์ (3 เดือน) ขอขอบคุณจากด้วยใจจริงครับ ขอบคุณครับผม สวัสดีครับ

หมายเลขบันทึก: 575352เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2014 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2014 18:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท