COPsกรมการบินพลเรือน


เรื่องเล่าจากประสบการณ์ทำงาน ที่สนามบินควรจัดให้มีขึ้นในทุกแห่ง เป็นมาตรฐานวิธีปฏิบัติงานที่ดีรูปแบบเดียวกัน

ชุมนุมนักปฏิบัติCops(Communities of Practices)สำนักมาตรฐานสนามบินกรมการบินพลเรือน

CoPsDCA

.......... เริ่มขึ้นจาก ผู้ตรวจออดิตสนามบินพบว่า การดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกในสนามบิน ยังมีข้อควรปรับปรุงหรือข้อบกพร่องที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่รัฐกำหนด แบ่งได้ 3 ด้านดังนี้

1.)สำหรับสนามบินในความรับผิดชอบของกรม

สมส.ได้นัด จนท.สพท.ผู้เขียนแบบ สำรวจ ออกแบบมาหารือเชิง ลปรร KM Team สมส. ตั้งแต่เมื่อปี 2552 เพื่อร่วมกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานเพิ่มเติมในส่วนของ การส่งแบบให้ สมส. ตรวจสอบก่อนนำแบบไปดำเนินการเปิดประมูลงานจัดซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้าสนามบิน ตรวจสอบรายละเอียดการออกTOR จัดจ้าง และให้ จนท. สมส. ร่วมเดินทางไปตรวจก่อน ผู้รับจ้าง จะส่งงานและตรวจรับงานในงวดสุดท้าย หลังจากนั้นจะมีการหารือด้านมาตรฐานการติดตั้ง กับการใช้งานจริงของนักบิน ก่อนฝ่ายไฟฟ้าสนามบินจะดำเนินการปรับปรุงแบบแปลนที่จัดทำขึ้นในงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าสนามบินประจำปี

2.)สนามบินที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทอท. มีขั้นตอนการจัดส่งแบบระบบๆไฟฟ้าสนามบิน และขั้นตอนการแก้ไขสิ่งบกพร่องที่ตรวจพบให้ บพ. ตรวจก่อนนำไปดำเนินการเปิดประมูลจัดซื้อจัดจ้าง ปรับปรุงระบบให้ได้ตามมาตรฐานที่กรมกำหนด และเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จ จะส่งรายละเอียดการแก้ไขให้ บพ. เพื่อ บพ. จะได้ตรวจความถูกต้องทั้งในแบบ และ/หรือ เดินทางไปตรวจหน้างาน ณ พื้นที่จริงอีกครัง ก่อนปลดข้อบกพร่องต่างๆที่มีอยู่ และ/หรือ ลดประเภทข้อบกพร่องลง(ข้อบกพร่องที่ลดลงเป็นตัวชี้วัดของ ทอท.) เพื่อนำไปสู่เป้าประสงค์คือ การรับรองสนามบิน(Aerodrome Certificated)

3.)สนามบินที่อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัทบางกอกแอร์เวย์ (ขั้นตอนเหมือนกับ สนามบิน ทอท.)

...........................................................................

ข้อเสนอแนะจากภารกิจการตรวจสนามบิน

.........การจัดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ก็คือ การจัดให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ร่วมกับกลุ่มเป้าหมายเดียวกันนั่นเอง โดยเกิดผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ การพัฒนาต่อยอดขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ดีในคู่มือการปฏิบัติงาน (OM:Operation Manual) หรือบางผู้ประกอบการใช้ SOP:Standard Operation Procedure เกิดมาตรการต่างๆที่จะเพิ่มความปลอดภัยในลักษณะของการระดมความรู้ของเจ้าหน้าที่สนามบิน สพท. และ สมส. เรื่องมาตรฐานสนามบินและมาตรฐานเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ ที่ได้ตรวจพบว่ายังไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด โดยร่วมหารือแนะนำวิธีการแก้ไขและมาตการต่างๆที่ควรที่นำมาใช้ ควบคู่กับการดำเนินการแก้ไขระบบอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวก ให้ได้ตามมาตรฐาน ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคต่างๆตลอดจนการแบ่งปันความรู้ผ่านสื่อเครือข่ายออนไลน์ ระหว่างเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานสนามบิน กับ เจ้าหน้าที่ส่วนกลางของกรมฯ

...........................................................................

Blog to book

............โดยผู้เสนอแนะได้พยายามจัดทำข้อเขียน เรื่อง วิธีปฏิบัติตามคู่มือการดำเนินงานสนามบิน ลงในเวปไซท์ เวปบล็อค และจัดทำหนังสือ Blog to book ตลอดจนบันทึกใน “วิกิตำรา" ด้านวิธีจัดการความรู้ด้านสนามบินในเวปไซท์ กรมการบินพลเรือน เรื่องการประเภท และชนิดของเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ การบำรุงรักษาระบบอุปกรณ์ และบันทึกใน เวปไซท์สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพือสังคม สคส. http://gotoknow.org ในชื่อ KMTEAMDCA จำนวน 34 เรื่อง (ด้านมาตรฐานเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ ด้วยทัศนวิสัย การบ่งชี้เครื่องอำนวยความสะดวกที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานและอาจก่อให้เกิดอันตรายกับเครื่องบิน และบันทึกแนวคิดด้านความเสี่ยงที่ยอมรับไม่ได้)

..............................................................................

กลุ่มเป้าหมาย

.........ผู้เสนอแนวคิดได้จัดทำเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฉพาะรับสมาชิกเฉพาะผู้ที่ทำงานด้านการบิน (บพ. บวท. ทอท. สบพ. บกท.) ในเฟสบุ้คชื่อ “KM DCA AIRPORT" หรื อwww.facebook.com/kmteamdcaหรือ ([email protected]) เรื่องมาตรฐานและองค์ความรู้สนามบินนำงานนำเสนอ PowerPoint การติดตั้งระบบอุปกรณ์เครื่องอำนวยความสะดวกที่ติดตั้ง ในสนามบินต่างๆ ทั้งที่ได้มาตรฐานและ ที่มีความแตกต่างจากมาตรฐาน มาเผยแพร่ เพื่อร่วมหามาตรการและวิธีปฏิบัติที่ดี ในการแก้ไขสิ่งที่ยังไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด(Sharing Best Practice & Sharing Method to correction) เพื่อให้เกิดการปรับปรุงตั้งแต่เริ่มออกแบบ การควบคุมงานและการตรวจรับงานให้ได้ตามมาตรฐาน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่สนามบิน บพ. ทอท. และการบินกรุงเทพ

..............................................................................................................

การเผยแพร่แชร์ริ่งและเป็นที่ปรึกษามาตรฐานข้อกำหนด(ขณะที่ดำเนินการด้านกฏหมาย ที่จะเผยแพร่ บังคับใช้ไปพร้อมกัน)

........สามารถสอบถามลักษณะคุณสมบัติและวิธีติดตั้งตรวจสอบเครื่องอำนวยความสะดวกฯ ซึ่งสามารถมองเห็นแนวคิด วิธีการคิดด้านความปลอดภัย และเห็นความเคลื่อนไหวสามารถติดตาม และ แลกเปลี่ยนความรู้ได้ (ปัจจุบันมีสมาชิกเฉพาะที่ทำงานด้านการบินกว่า 600 คน) สามารถสอบถามความชัดเจนในการจัดหาติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ เพื่อให้เกิดความตระหนัก และเอาใจใส่ ถึงวิธีการบำรุงรักษาอุปกรณ์อำนวยความสะดวก เพื่อให้เกิดเสถียรภาพ และทำให้มั่นใจว่า นักบินจะดำเนินการร่อนลงสู่ทางวิ่งที่มีเครื่องช่วยการเดินอากาศที่มีประสิทธิภาพสามารถมองเห็นทางวิ่งได้ชัดเจน ขณะวิทยุเครื่องช่วยการเดินอากาศส่งสัญญาณนำร่องและเครื่องมือวัดประกอบการบินรับและแสดงผลถูกต้องทำให้โอกาสที่เครื่องบินจะสามารถลงสู่ทางวิ่งได้มีความเป็นไปได้สูง เป็นการลดความเสี่ยงของความเสียหายในเชิงธุรกิจลงได้

............................................................................................................

ชุมนุมนักปฏิบัติ CoPs:Communities of Practice

.......KM เริ่มจากการแชร์เรื่องที่สนใจก่อน...เชิญร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องที่สนใจตามชุมนุมต่างๆด้านล่างนี้ครับ

- ชุมนุมที่สนใจเรื่องมาตรฐานและการดำเนินงานสนามบิน พิธีการบิน เชิญที่ fb... Km Dca Airport KM TEAM สนามบิน

- ชุมนุมที่สนใจเรื่องความปลอดภัยในสนามบินกับทีมงาน Runway Safety เชิญแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ . กลุ่มวิจัยการจัดการความปลอดภัยในสนามบินสนใจเรื่องอนุรักษ์พลังงาน พลังงานทางเลือก กับผู้รับผิดชอบด้านพลังงาน บพ. และ Best Practice กับ คค. สสส. และ เนคเทค เชิญที่ DCA EnergyMot EnergyNectec Go Green และ สสส . สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สคส เพื่อสังคม สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม

- ชุมนุมที่สนใจเรื่องยานยนต์ รถอีโคคาร์ รถสปอร์ต รถติดแก๊ซ เชิญครับ.. DCA CAR CLUB

- ชุมนุมที่สนใจเรื่องสุขภาพและการปั่นจักรยาน การลดน้ำหนัก แนะนำเรื่องสุขภาพโรคภัยไขเจ็บ เชิญที่

ชมรมนักปั่นจักรยานกรมการบินพลเรือน หรือ http://www.facebook.comgroups/dcabike/

- ชุมนุมสนใจเรื่องทั่วไป แวดวง คนชาว บพ. ข่าวฝากชาว บพ. เชิญที่ เว็บบอร์ด กรมการบินพลเรือน (พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น)

- ชุมนุมที่สนใจการลิขิตเขียนบทความเรื่ององค์ความรู้ลงเวป เพื่อ แชร์ริ่ง จัดทำหน้าเวบเพจ หรือจัดทำ E-Book ที่

http://www.gotoknow.org/user/kmteamdca/posts เพื่อแชริ่งใน OneDrive(SkyDrive หรือMySpace เดิม) http://1drv.ms/1r8yzU3

- ชุมนุมสนใจเรื่อง สุขภาวะที่ดี .ด้วยการสร้าง...."สุขภาวะ"....ที่ดี ด้วยการแชร์รูปภาพสุขภาวะที่ดี....(กินดี ...อยู่ดี... ยาดี ...สมุนไพรดี ...ผักงามดี ...ปุ๋ยดี ...ออกกำลังกาย... ดนตรี ...กีฬา... ลดโลกร้อน ....พลังงาน ...งานอดิเรก... คอมเมอร์ดี้ ...พอเพียงดี...วิสัยทัศน์ดีดี) ....ร่วมกัน....ที่นี่ครับ @สุขภาวะDCA COPs 6 DCA =>>>> Click >>> https://www.facebook.com/groups/292265564315877/members/

................................................................................................................

งานKMที่ทำสำเร็จแล้ว

..................................................................................................................

......1.จากการที่มีชุมนุมสังคมแลกเปลี่ยนความรู้ (Social Network Sharing) ด้านมาตรฐานสนามบิน และเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศKM

จากการที่ได้เป็นคณะทำงานด้านการจัดการองค์ความรู้ กรมการบินพลเรือน และเป็นเลขานุการและกรรมการ คณะทำงานการจัดการความรู้สำนักมาตรฐานสนามบิน กรมการบินพลเรือน ตั้งแต่ปี 2552 - 2558 เพื่อนำความรู้ภายในสำนักออกเผยแพร่และร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้(Knowledge Sharing) ในเวปไซท์ facebook KM DCA AIRPORTและในเวปไซท์สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพือสังคม สคส. http://gotoknow.org ในชื่อ “KMTEAMDCA" ด้านมาตรฐานเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศด้วยทัศนวิสัย กับทางสนามบิน และผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการบิน โดยแบ่งเป็น

ก) เรื่องเกี่ยวกับการพัฒนางาน: วิธีคิดและปฏิบัติที่ดีที่สุดที่จะทำให้เกิดความปลอดภัยและลดความเสี่ยงด้านการดำเนินงานสนามบินและระบบการจัดการความปลอารพัฒนาการจัดการความรู้ภายในและภายนอก : ตามรอยเท้าพ่อ.การระเบิด วิธีการความรู้และการปฏิบ้ติที่ดี จากชุมชนสู่โลกเครือข่ายออนไลน์บล้อคและบุ้ค

......2.ตั้งชุมนุมนักปฏิบัติ CoPs:Communities of Practice ที่ 1 ร่วมหามาตรการและวิธีปฏิบัติที่ดีในงานระบบไฟฟ้าสนามบิน

ในการแก้ไข (BestPractice & Method) ปรับปรุงตั้งแต่เริ่มออกแบบ การคุมงานและการตรวจรับงานให้ได้มาตรฐาน มีลักษณะคุณสมบัติที่ถูกต้องตามข้อกำหนดเริ่มเมื่อปี 2553 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ บพ. ทอท. และสนามบินการบินกรุงเทพ ได้สอบถามความชัดเจนในการจัดหาติดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศได้เป็นไปตามมาตรฐาน ที่ fb:

Km Dca Airport หรือ https://www.facebook.com/kmteamdca

.....3.ตั้งชุมนุมนักปฏิบัติCoP ที่ 2 คือการบ่งชี้สิ่งที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับเครื่องบิน

ตลอดจนแนวคิดด้านความเสี่ยงที่ยอมรับไม่ได้ต้องหลีกเลี่ยง เริ่มเมื่อปี2555 ได้แก่ Auditor Internal/External และทีมงาน Runway Safety แลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ fb : กลุ่มวิจัยการจัดการความปลอดภัยในสนามบิน

.......4.ตั้งชุมนุมนักปฏิบัติ CoP ที่ 3 ผู้ที่ปฏิบัติงานเป็น ผู้รับผิดชอบด้านพลังงาน (ผชอ) ในอาคารควบคุมของรัฐ

ได้แก่ ผชอ. ประจำ ทย. และ ผชอ. ส่วนกลางแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการอนุรักษ์พลังงาน เริ่มเมื่อปี 2556 ออกเผยแพร่และร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้(Knowledge Sharing) ในเวปไซท์ facebook กลุ่ม DCA Energy ,ได้แลกเปลี่ยนมาตรการและวิธีปฏิบัติที่ดี ในการลดใช้พลังงาน กับกลุ่ม fb: Mot EnergyNectec Go Green และ สสส . สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สคส เพื่อสังคม สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม

5. ตั้งชุมนุมนักปฏิบัติ CoP ที่ 5 ผู้ที่ปฏิบัติงานตรวจอาวุธและวัตถุอันตราย จตอ เมื่อ 2557

ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง วิธีปฏิบัติด้านการรักษาความปลอดภัย มาตรฐาน ข้อกำหนด แชร์แผ่นพับ วีดีทัศน์ องค์ความรู้ประสบการณ์ เรื่องที่ทำสำเร็จและภาคภูมิใจในงาน และเรื่องเกี่ยวข้อง เช่น LAGs DG การใช้ TestKit เพื่อการปฏิบัติงานตรวจสอบความถูกต้อง

ของเครื่องเพื่อตัดตัวเลือกในการบ่งชี้ วัตถุอันตราย เป็นต้น

https://www.facebook.com/groups/743978635693513/?f...


6. ตั้งชุมนุมนักปฏิบัติ CoP ที่ 6 ได้แก่ผู้ที่ใส่ใจเรื่อง สุขภาวะที่ดี เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2558

เพื่อร่วม..เผยแผ่แชริ่ง สิ่งดีดีเกี่ยวกับการมีสุขภาวะที่ดี ทั้ง สุขภาพ สังคม สิ่งแวดล้อม กีฬา พลังงาน หรืออาจเป็นแรงบันดาลใจดีดี กระตุ้นให้เพื่อนๆลุกมาออกกำลัง แอโรบิค หรือปั่นจักรยาน หรือแนะนำวิธีดูแลสุขภาพและผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัย ...... ความรักความปรารถนาให้ผู้อื่นมีสุขสบาย...สุขใจทันทีที่โพส....นี่คือสุขจากการให้โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนร่วมกัน

วัตถุประสงค์ วิสัยทัศน์

"รักษ์สุขภาพ."....ด้วยการสร้าง...."สุขภาวะ"....ที่ดี ด้วยการแชร์รูปภาพสุขภาวะที่ดี....(กินดี ...อยู่ดี... ยาดี ...สมุนไพรดี ...ผักงามดี ...ปุ๋ยดี ...ออกกำลังกาย... ดนตรี ...กีฬา... ลดโลกร้อน ....พลังงาน ...งานอดิเรก... คอมเมอร์ดี้ ...พอเพียงดี...วิสัยทัศน์ดีดี) ....ร่วมกัน....ที่นี่ครับ COPs5 DCA =>>>> Click >>> https://www.facebook.com/groups/292265564315877/members/

...............................................................................................................

ผลิตวีดีทัศน์เผยแพร่องค์ความรู้ ดังนี้

.................................................................................................................

วีดีทัศน์งานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องแผนยุทธศาสตร์และPMQA ณ จังหวัดนครนายก (3วัน) เพื่อแชร์ในอินทราเน็ต บพ.

1. วีดีทัศน์ออนไลน์ เรื่อง Critical Area and Sensitive Area เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานให้เป็นไปตามคู่มือ

สนามบินหัวข้อที่ 4.17

2. วีดีทัศน์ออนไลน์เรื่อง เขตปลอดภัยในการเดินอากาศ เพื่อปฏิบัติตามนโยบายขันน้อต 100 ปีคมนาคมปลอดภัย

http://m.youtube.com/watch?v=OoAwICVOtjY

3. วีดีทัศน์ออนไลน์เรื่อง Visual Aids สอนนักบิน เพื่อให้นักบินได้ทบทวนประเด็นสำคัญ

http://youtu.be/bYi7NtzYbqg?list=PLU8xVyJmxWBdx66cMlaTk569qT7VtjI9k

4. วีดีทัศน์ออนไลน์เรื่อง เครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ01 http://youtu.be/8bj5QKbGdwY

5. วีดีทัศน์ออนไลน์เรื่อง เครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ02 http://youtu.be/Dd3zEyEkTr8

เพื่อให้สนามบินใช้ตรวจสอบเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศภายใน ทย.(Internal Audit)

21.วีดีโอเรื่องเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ.avi (โสตถิทัศน์ ให้เสียงภาษาไทย)

http://m.youtube.com/watch?v=OoAwICVOtjY

22.สอนVisualAidsนักบิน1(VDO)

http://m.youtube.com/watch?v=bYi7NtzYbqg

23.สอนVisualAidsนักบิน2

http://m.youtube.com/watch?v=w3aVZhRrQuQ

24.สอนVisualAidsนักบิน3

http://m.youtube.com/watch?feature=plcp&v=GtDuy3Gi2r4

.......................................................................................................

คำถามที่พบบ่อยด้านสนามบิน เรื่องราวใน CoPs กลุ่มที่ 1

...........................................................................................................

งานให้คำปรึกษา/แนะนำวิธีการปรับปรุงแก้ไข ด้านเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศ ดังนี้

- ด้านมาตรฐานการติดตั้ง การออกแบบระบบไฟฟ้าสนามบิน และสนามบินเฮลิคอปเตอร์

- แนะนำคุณลักษณะการติดตั้งอุปกรณ์ ระบบไฟฟ้าสนามบิน และสนามบินเฮลิคอปเตอร์

- วิธีตรวจสอบสิ่งกีดขวางที่มีผลต่อมุมร่อนอากาศยานของระบบไฟนำร่อน PAPI

- คุณลักษณะการติดตั้งระบบไฟเตือนสิ่งกีดขวางภายในเขตปลอดภัยในการเดินอากาศ

- วิธีการ ตำแหน่งติดตั้งไฟเตือนและการทำเครื่องหมาย การปิดทางวิ่งทางขับและลานจอดบางส่วนหรือทั้งหมด

- เทคนิคการบำรุงรักษาเรื่องการทาสีทำเครื่องหมายอย่างยั่งยืน

- ข้อกำหนดเรื่องการติดตั้งป้ายสัญลักษณ์ระบบไฟฟ้าสนามบิน ให้ปลอดภัยต่อใบพัดเครื่องบิน

- คุณลักษณะการทำเครื่องหมาย Marker หัวทางวิ่งที่กำลังก่อสร้าง บริเวณ Critical Area บริเวณ Road Holding

Position

- คุณลักษณะการทำเครื่องหมาย Marker และติดตั้งไฟแสดงแนวพื้นที่ก่อสร้างใน Aircraft movement Area

- แนะนำวิธีการออก NOTAM เรื่องการแจ้งข้อจำกัดการให้บริการระบบไฟฟ้าสนามบิน

ที่อยู่ภายใต้การกำกับของกรมการบินพลเรือนการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และสนามบินบริษัทการบินกรุงเทพ

จึงกลายมาเป็นเรื่องเล่าจากประสบการณ์ทำงาน ที่สนามบินควรจัดให้มีขึ้นในทุกแห่ง เป็นมาตรฐานวิธีปฏิบัติงานที่ดีรูปแบบเดียวกัน

หมายเลขบันทึก: 575236เขียนเมื่อ 27 สิงหาคม 2014 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2015 14:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท