คณะเกษตรฯ มข.ต้อนรับนักเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัยเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน


คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ต้อนรับคณะครู นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1-3 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1-4 โรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน

         เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2557 ระหว่างเวลา 09.00-11.00 น. และ 13.00-15.00 น. คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้การต้อนรับคณะครู จำนวน 15 คน นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 1-3 จำนวน 70 คน และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1-4 จำนวน 80 คน ห้องเรียน EC โรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยนำเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานที่หมวดสัตว์ทางเลือก และศูนย์เรียนรู้เกษตรแก้จน
         โดยโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย ได้ตั้งวัตถุประสงค์ของการเยี่ยมชมและศึกษาดูงานครั้งนี้เพื่อ ให้เด็กมีหูตากว้างไกล รู้ทันเหตุการณ์ สามารถตัดสินใจด้วยตนเอง กล้าคิด กล้าแสดงออกได้อย่างเหมาะสมกับวัย มีความมั่นใจในตนเอง ได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงและสื่อที่หลากหลายทั้งในและนอกห้องเรียน
         ที่หมวดสัตว์ทางเลือกเด็กๆได้รู้จักสัตว์หลายชนิด อาทิ กระต่าย นกกระจอกเทศ กวาง แพะ แกะ ไก่ป่า ไก่พื้นเมือง และวัวนม เป็นต้น ในขณะที่ศูนย์เรียนรู้เกษตรแก้จน เด็กๆได้รู้จักการเลี้ยงกบในบ่อซีเมนต์ การเลี้ยงปลาในบ่อซีเมนต์ การเลี้ยงจิ้งหรีด การปลูกพืชผักสวนครัวหลายชนิด อาทิ ข่า ตะไคร้ พริก มะเขือ โหระพา แมงลัก หน่อไม้ฝรั่ง มะนาวในบ่อซีเมนต์ มะละกอ กล้วย เป็นต้น

         กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 574964เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 15:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เด็กๆๆ  ได้เรียนรู้ นะคะ   เรียนรู้นอกห้องเรียน  ดีจริงๆค่ะ 

 ขอบคุณค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท