๕๑๔. กาลเวลา...


กาลเวลา

กาลเวลา...ผ่านไปวันแล้ว วันเล่า

เดือนแล้ว เดือนเล่า...ปีแล้ว ปีเล่า...

ถ้าเผลอ ๆ เราจะรู้สึกว่า...วัน เวลา ผ่านไปเร็วมาก

เวลาผ่านไป เปรียบเสมือนกับการเดินทาง...

ในระหว่างทาง เราพบเจอสิ่งต่าง ๆ มากมาย

รอบ ๆ ตัวเรา...มันผ่านเข้ามา แล้วมันก็ผ่านไป...

เป็นแบบนี้ ครั้งแล้ว ครั่งเล่า...สุดท้าย 

ก็คงมีสักวัน...ที่ตัวเราถึงจุดหมายปลายทาง

สิ่งต่าง ๆ ที่พบเจอ...ฉันขอเรียกมันว่า...

"ประสบการณ์ชีวิต"...มันเข้ามาสอน

มันเข้ามาบอก...มันเข้ามาเตือน...

ทำให้ตัวเราเกิดความรู้...มันมีทั้งสิ่งดี

และสิ่งไม่ดี...เวลาผ่านไป...ทำให้หวนคิด

เรื่องต่าง ๆ มากมายในอดีต...มีทั้งทุกข์

มีทั้งสุข...สุดท้ายก็มาสะดุดอยู่กับ "ปัจจุบัน"

ถ้ามองไปข้างหน้า นั่นคือ "อนาคต"

แต่ฉันไม่เคยคิดว่า...มันจะเป็นเช่นไร?

อนาคตก็คืออนาคต...แต่สิ่งสำคัญ..

สำหรับตัวของฉัน ๆ อยู่กับ "ปัจจุบัน"

รู้เท่าทันกับลมหายใจเข้า - ออก...

กาลเวลาที่ผ่านไป คือ ครูสอนเราดี ดี นี่เอง...

มีสิ่งต่าง ๆ ผ่านเข้ามากระทบตัวเรา

แล้วมันก็ผ่านไปตามกาลเวลา...

เพราะมันก็เป็นเพียงแค่ "กาลเวลา"

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๗ สิงหาคม ๒๕๕๗

คำสำคัญ (Tags): #กาลเวลา#บุษยมาศ
หมายเลขบันทึก: 574077เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2014 23:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2014 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

<p>มีดอกไม้มาฝาก..มีรักมามอบให้..</p>

ขอบคุณค่ะ คุณยายธี... ขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุก ๆ ท่านค่ะ

สวัสดีครับ

สำหรับผม

เรียนรู้สิ่งต่างๆจากกาลเวลา

แล้วนำมาปรับใช้ทำให้ดีในปัจจุบันก็คงเพียงพอละครับ

ขอบคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท