เทศบาลนครนครปฐม หน่วยฝึกที่ 15 : สัปดาห์ที่ 9


สวัสดีครับคุณครูเพื่อนๆโปรแกรมวิชาการพัฒนาชุมชน และผู้อ่านที่น่ารักทุกๆท่าน กลับมาพบกับพวกผมเด็กฝึกงานทีมงานเบาหวิว กันอีกเป็นประจำอีกเช่นเคย ในวันศุกร์สุดสัปดาห์ครับ สัปดาห์นี้ก็ปาเข้าสัปดาห์ที่ 9 กันแล้วครับ เวลามันช่างผ่านไปไวจริงๆครับผม การทำงานของพวกผมก็ทำกันเป็นประจำเหมือนเช่นสัปดาห์ที่ผ่านๆมา แต่สัปดาห์นี้งานส่วนใหญ่แทบจะไม่ได้ออกนอกพื้นที่กันเลยครับ งานส่วนใหญ่นั้นจะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลล้วนๆเลยครับผม อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าครับ ว่าในสัปดาห์นี้พวกผมทำอะไรกันไปบ้าง เชิญชม เชิญอ่าน ครับผม

วันจันทร์ /28/ก.ค./57 วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกงานในสัปดาห์ที่ 9 ช่วงนี้ฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจซักเท่าไหร่ ทำให้การเดินทางไปและกลับเทศบาลมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อยครับผม งานที่ผมได้รับมอบหมายในวันนี้ก็จะเป็นงานที่ทำและปฏิบัติกันเป็นประจำ ดังต่อไปนี้

- ((ทีม A หน่วยสำนักปลัด ทำเกี่ยวกับเรื่องการลงบันทึกวันลา, การออกเลขคำสั่ง การออกเลขประกาศทางราชการ, การเดินส่งเอกสารราชการตามหน่วยงานต่างๆ การถ่ายเอกสารต่างๆ และการขับรถพาเจ้าหน้าที่ไปทำธุระตามหน่วยงานต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาล รวมไปถึงถ้าเวลาที่พวกผมว่างก็จะคอยไปช่วยงานพวกพี่ๆในหน่วยงานอย่างเต็มที่))
- ((ทีม B หน่วยสวัสดิการ ทำเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลโครงการกองทุนหมู่บ้าน SML อย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีทั้งหมดถึง 76 ชุมชนด้วยกัน))
- ((ทีม C หน่วยทะเบียนราษฎร์ ทำเกี่ยวกับการพิมพ์คำสั่ง, เขียนใบแจ้งย้ายปลายทางของงานทะเบียน, พิมพ์บันทึกข้อความทางราชการของงานทะเบียน, และคอยปลิ้นบัตรประชาชนให้กับประชาชนอยู่ตลอดเวลา))

.........................................................................................................................................................................................

วันอังคาร /29/ก.ค./57 วันนี้ช่วงเช้าพอเพื่อนๆลงชื่อกันเสร็จหมดทุกคนแล้ว ผมหัวหน้ากลุ่ม ได้เรียกคณะทำงานในกลุ่มทุกๆ คน มารวมตัวกันยังหน้าห้องสำนักปลัดเทศบาล ชั้น 3 เพื่อประชุมชี้แจงเรื่องการจัดโครงการ“ชุมชนสะอาด ไร้มลพิษ สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง” ซึ่งจะจัดขึ้น ณ โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม โดยตั้งกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นชาวบ้านในชุมชน และนักเรียนไว้ประมาณ 40 คน โดยจะใช้งบประมาณจากกลุ่มเบาหวิวโดยตรงในการดำเนินงานทั้งสิ้น 4,000 บาท เหตุผลที่ผมจัดโครงการขึ้นในครั้งนี้เพราะว่าหลังจากประชามเสร็จสิ้นลงไปแล้ว ผมได้กลับมาทบทวนคลิป vdo และแบบสอบถาม ซึ่งจากการดูจะเห็นได้ว่า ชาวบ้านร้อยละ 80% จะให้ความสนใจไปที่ปัญหาขยะ และปัญหาน้ำเน่าเสีย จึงทำให้ผมต้องจัดโครงการนี้ขึ้น และอีกอย่างหนึ่งก็คือ ชุมชนริมคลองวัดพระงาม เป็นชุมชนที่อยู่เส้นทางคมนาคม และยังมีการค้าขายขายกันอยู่ตลอดเวลา และที่สำคัญเป็นชุมชนที่มีการจัดตลาดนัดถนนคนเดิน จ.นครปฐม อีกด้วยครับผม หลังจากคุยรายละเอียดต่างๆของโครงการกันเป็นที่เข้าใจแล้ว ก็แยกย้ายกันไปทำงานที่ได้รับมอบหมายตามปกติ ไปจนถึงบ่ายกันเลยครับผม

.........................................................................................................................................................................................

วันพุธ /30/ก.ค./57 วันนี้ตั้งแต่เช้าไปจนถึงบ่ายก็ไม่ได้ออกไปไหนกันเลยครับ ทำงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลล้วนๆ อาจจะมีขับรถไปส่งเอกสารที่ศาลากลางจังหวัดบ้างในบางครั้งคราว

.........................................................................................................................................................................................

วันพฤหัสบดี /31/ก.ค./57 วันนี้ในช่วงเช้าเมื่อทุกคนลงชื่อกันเสร็จหมดแล้ว ก็ได้แยกย้ายกันไปทำงานตามที่ได้รับมอบหมายกันตามปกติ ส่วนตัวกระผมหัวหน้ากลุ่ม และคณะทำงานติดตามอีก 1 คน ได้ทำหน้าที่ประสานงานไปยังทาง ผอ.โรงเรียนเทศบาล 1 ถึงเรื่องการจัดโครงการ “ชุมชนสะอาด ไร้มลพิษ สุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง” ซึ่งเมื่อโทรประสานงานกันเสร็จเรียบร้อย ผอ.โรงเรียนเทศบาล 1 ก็ได้นัดหมายกระผม ไว้ประมาณ 10 โมงครึ่ง ให้กระผมไปหา ผอ.ที่โรงเรียนเทศบาล 1 หลังจากนั้นเมื่อใกล้เวลาผมและเพื่อนอีก 1 คน ก็ไม่รอช้าครับ รีบขี่รถไปหา ผอ.ที่โรงเรียนเทศบาล 1 แล้วได้แจ้งถึงรายละเอียดต่างๆ ของโครงการ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากทาง ผอ. มาเป็นอย่างดี ส่วนวันจัดโครงการ จะเป็นวัน พฤหัสบดี ที่ 7 ก.ค. 57 หลังจากคุยรายละเอียดต่างๆกันเรียบร้อย ผมและเพื่อนอีก 1 คน ก็กลับมาทำงานที่เทศบาลตามปกติ

.........................................................................................................................................................................................

วันศุกร์ /1/ส.ค./57 วันนี้เป็นวันแรกของเดือนสิงหาคม และก็จะเป็นเดือนสุดท้ายของการฝึกงานของพวกผมอีกด้วย พูดแล้วก็เศร้าครับผม วันนี้ตั้งแต่เช้าไปจนถึงบ่ายก็ไม่ได้ออกไปไหนกันเลยครับ งานที่ทำส่วนใหญ่ก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลล้วนๆครับผม

และแล้วก็สิ้นสุดลงไปอีก 1 สัปดาห์ ต้องบอกเลยครับ การฝึกงานของพวกผม ก้าวเข้าสู่เดือนสุดท้ายของการฝึกงานแล้ว ซึ่งพวกผมจะต้องออกจากหน่วยฝึกกันในวันที่ 29 ส.ค. 57 ยิ่งพูดก็ยิ่งเศร้าครับผม จะให้ทำไงได้ละครับ เพราะทุกวันนี้รู้สึกผูกพันกับทางเทศบาล และพี่ๆเจ้าหน้าที่ในเทศบาลเป็นอย่างมากครับผม แต่พวกผมก็สัญญาว่าจะใช้เวลาที่ฝึกที่เหลืออีก 1 เดือน จะฝึกปฏิบัติกันให้ดีที่สุดครับผม แล้วกลับมาพบกับพวกผมกลุ่มเบาหวิวได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สำหรับสัปดาห์นี้ขอตัวลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับผม

หมายเลขบันทึก: 573648เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2014 18:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2014 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท