วันภาษาไทย 25/07/57


เช้าวันศุกร์ที่แสนสดใสเช้าในวันภาษาไทย เช้าวันวุ่นวายวันหนึ่งของสัปดาห์เช้านี้ทางโรงเรียนธนนรัตน์มีการจัดกิจกกรรมวันภาษาไทยดิฉันได้รับเกียรติได้เป็นตณะกรรมการการตัดสินการเลานิทาน ระดับมัธยมศึกษา


<ul><li></li></ul><p>ซึ่งเกณฑ์การตัดสินให้นักเรียนได้คะแนนนั้นจะมีความถูกต้องของเนื้อหาบางคนจำนิทานของตนเองไม่ได้เนื่องากตื่นเต้นผู้คน ภาษาที่ใช้ในการเล่านิทานอาหลุดภาษาท้องถิ่นของตนเองได้เป็นบางครั้ง ท่าท่างและอุปกรณ์ในการเล่านิทานค่ะ ซึ่งดิฉันได้ตัดสินให้นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 น้องเฟรนลี่ หรือ ศิรินทร์ ชนันชนะ ซึ่งวันนั้นน้องได้มาเล่านิทานเรื่อง คนตัดต้นไม้กับขวานเงินขวานทอง ซึ่งการเล่าของน้องนั้นมีทักษาะการเล่าและท่าทางมีน้ำเสียงที่แตกต่างในบทละครแต่ละตัวรวมถึงอุปกรณ์พร้อมเล่าเรื่องราวนั้นที่สะกดผ้ชมให้ฟังอย่างแน่นิ่งค่ะ </p><h1>

ส่วนบรรยาการศภายในงานนั้นจะมีคลีนิคการอ่านหนังสือให้นักเรียนทุกคนจะต้องมีตราพาสปอตร์ ให้ครบสามดวงก่อนที่จะได้ไปซื้อของในบริเวณกาดมั่ว หรือ กาดพื้นบ้าน ภายในกาดมั่วะมีการายของ เช่น ไข่ครก ข้าวโพดอบเนย ลูชิ้นปิ้ง ลูกชิ้นทอด เกี๊ยวทอด กิจกรรมมีถึงเวลา 13.30 น. ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 573641เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2014 15:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2014 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นถึงกรรมการทีเดียว ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท