มาตรฐานครูในประเทศและนอกประเทศ


ขอบข่ายมาตรฐานครูผู้สอนภาษาอังกฤษ.docx

มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ

มาตรฐานครูสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ ออสเตรเลียมีนโยบายการรับรองวุฒิการศึกษาแห่งชาติที่ได้รับความเชื่อถือ เป็นอย่างสูง สำหรับหลักสูตรภาษาอังกฤษแบบเข้มสำหรับนักศึกษาต่างชาติ (ELICOS) ซึ่งกำหนดมาตรฐานด้านขนาดชั้นเรียน คุณวุฒิของครูผู้สอน หลักสูตร วิธีการสอน และสื่อการสอน

โครงการรับรองวุฒิสถาบันการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ ELICOS แห่งชาติ (NEAS)

โครงการรับรองวุฒิสถาบันการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ ELICOS แห่งชาติ (NEAS) เป็น ระบบการรับรองวุฒิการฝึกอบรมภาษาอังกฤษอย่างเป็นทางการของออสเตรเลีย ระบบนี้มีชื่อเสียงรู้จักดีในต่างประเทศว่าเป็นแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในโลก ในการกำหนดระเบียบและการรับประกันคุณภาพการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ภายใต้ระบบ NEAS นี้ สถาบันเอกชนและสถาบันที่ได้ทุนอุดหนุนจากรัฐทั้งหลายจะต้องมีคุณสมบัติตาม มาตรฐานที่เข้มงวดเดียวกัน NEAS เป็นโครงการรับรองวุฒิการศึกษาแห่งชาติสำหรับศูนย์สอนภาษาอังกฤษ ที่ได้รับความเชื่อถืออย่างมากโครงการหนึ่ง โดยกำหนดมาตรฐานต่าง ๆ ในด้าน:

ขนาดชั้นเรียน

คุณวุฒิทางวิชาชีพของครูผู้สอน

หลักสูตรที่ได้รับการอนุมัติ

วิธีการสอนและสื่อการสอน

บริการด้านที่พักที่วิทยาลัยจัดเตรียมให้

การปฐมนิเทศเมื่อนักศึกษาเดินทางมาถึง

กิจกรรมทางวัฒนธรรมและสังคมที่จัดให้ และ

บริการแนะแนวด้านสวัสดิการ

สภาการศึกษาและการฝึกอบรมเอกชนของออสเตรเลีย (ACPET) เป็น สมาคมที่เป็นตัวแทนของสถาบันการศึกษาเอกชนระดับอุดมศึกษาและสถาบันการศึกษา และการฝึกอบรมสายอาชีพในออสเตรเลีย โดยมีสมาชิกกว่า 400 ราย มีบทบาทในการติดต่อประสานงานกับรัฐบาล ชุมชนการศึกษาและการฝึกอบรม และมีภารกิจในการเพิ่มระดับคุณภาพ ทางเลือกหลักสูตร นวัตกรรม และความหลากหลายทางการศึกษาและการฝึกอบรมในออสเตรเลียเพื่อการพัฒนาระดับ บุคคล ระดับชาติ และระดับโลก

สมาคมภาษาอังกฤษออสเตรเลีย (English Australia) เป็นกลุ่มสถาบันการศึกษาประมาณ 65 แห่งที่ดำเนินงานภายใต้มาตรฐานวิชาชีพระดับสูงที่กำหนดโดยสมาคม ELICOS ซึ่งเป็นสมาคมของศูนย์สอนภาษาอังกฤษให้แก่นักศึกษาต่างชาติในออสเตรเลีย โดยสถาบันการศึกษษในกลุ่มสมาคมภาษาอังกฤษออสเตรเลีย (English Australia) จะให้การรับประกันด้านคุณภาพและการคุ้มครองค่าเล่าเรียน สมาคมภาษาอังกฤษออสเตรเลีย (English Australia) ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย รวมถึงห้องปฏิบัติการทางภาษา วิดีโอและห้องสมุดให้บริการด้วย

นอกจากนี้ วิทยาลัยเอกชนทุกแห่งในออสเตรเลียจะต้องเป็นสมาชิกในนโยบายคุ้มครองค่าเล่า เรียน (Tuition Assurance Scheme) ที่จะรับประกันว่านักศึกษาจะได้รับการเรียนการสอนตามหลักสูตรที่ลงทะเบียน การมีมาตรฐานควบคุมคุณภาพจากหน่วยงานต่างๆร่วมกันเหล่านี้ ทำให้นักศึกษาต่างชาติได้รับการช่วยเหลือสนับสนุนและการรับประกันการศึกษา ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐานสูง

ประโยชน์ของการเรียนการสอนในต่างประเทศเป็นจำนวนมากและมักจะส่วนตัวมาก เพราะคนเลือกที่จะสอนต่างประเทศด้วยเหตุผลต่างๆ. ประโยชน์หลักของการเรียนการสอนในต่างประเทศแต่มีโอกาสที่จะตั้งตัวเองใน วัฒนธรรมที่แตกต่างเรียนรู้ภาษาใหม่ได้รับชำระเงินเพื่อการเดินทางข้ามแลก เปลี่ยนความคิดวัฒนธรรมและประสบการณ์ความสำเร็จของอาชีพ. ครูที่ทำงานในต่างประเทศอาจพบตัวเองทำงานเพื่อช่วยให้ชุมชนที่พวกเขาอาศัย และสอนระบบประโยชน์ก็คือความสามารถในการไล่ตามฝันที่รวมการเดินทางเช่นการ เขียนทำให้สารคดีหรือศิลปะอาสาสมัครและเรียนต่างประเทศ. คนส่วนใหญ่ผู้สอนต่างประเทศสอนภาษาอังกฤษเนื่องจากเป็นเรื่องที่อยู่ในความ ต้องการสูงในประเทศอื่นๆและที่อเมริกันมีคุณสมบัติมากที่สุดในการสอน. แต่ครูที่มีระดับสูงมีโอกาสมากขึ้นในการสอนในสาขาเฉพาะของพวกเขา. ประเทศที่มีการศึกษาภาษาอังกฤษภาคบังคับสำหรับเด็กโดยเฉพาะอยากจ้างภาษา อังกฤษในการสอนภาษาในโรงเรียนของพวกเขา.
ภูมิศาสตร์ มี เกือบไม่มีข้อจำกัดที่บุคคลสามารถสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศเป็น. เกือบจะไม่ทุกประเทศที่พูดภาษาอังกฤษโรงเรียนที่มีครูจ้างจากต่างประเทศใน การสอนเด็กและผู้ใหญ่. มีข้อยกเว้น --- เช่นนั้นเป็นเรื่องยากหรือใกล้ไปไม่ได้ที่จะทำให้งานการสอนในประเทศที่ไม่มี ความสัมพันธ์ทางการทูตกับสหรัฐอเมริกา. หนึ่งในประโยชน์ของการเรียนการสอนในต่างประเทศมีความสามารถในการเชื่อมต่อ กับคนที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับประวัติศาสตร์สหรัฐอเมริกาเนื่องจากครูไม่ สหรัฐอเมริกาแรงงานรัฐบาลก็มีอิสระในการแลกเปลี่ยนความคิดกับคนในประเทศที่ พวกเขาเลือกที่จะสอนเข้าสหรัฐอเมริกาครูจะยินดีในประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้ รับก่อนที่สงครามหรือสงครามเย็นรวมทั้งเวียดนามญี่ปุ่นและรัสเซีย. ครูในประเทศเหล่านี้มีโอกาสที่จะเป็นเพื่อนกับคนที่เป็นศัตรูรัฐบาลสหรัฐ อเมริกา. นี้สามารถ humbling และรางวัลประสบการณ์.
ประเภท คน ที่มีการสอนในต่างประเทศมีหลากหลายอาชีพให้เลือก. มีหลายประเภทของงานสอนในต่างประเทศ --- สอนเป็นภาษาอังกฤษให้เด็กเรียนการสอนให้กับนักเรียนที่ต้องการเรียนรู้ภาษา อังกฤษสำหรับโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษทางธุรกิจและการสอนผู้ใหญ่ที่ต้องการมา สหรัฐอเมริกาเพื่อศึกษาต่อหรือทำงาน. ผู้ติดตามงานการสอนในต่างประเทศอาจพบตัวเองเฉพาะในบางประเภทการสอนภาษา อังกฤษเช่นต้นเรียนการสอนหรือการสอนกับคอมพิวเตอร์.

กรอบเวลา
อีกประโยชน์ของการเรียนการสอนในต่าง ประเทศมีความสามารถในการหางานตลอดปี --- ทุกประเทศอยู่ในตารางเวลาที่แตกต่างกันสำหรับโรงเรียนประถมศึกษาและการสอน ภาษาอังกฤษให้ผู้ใหญ่มักจะเกิดขึ้นในโรงเรียนเอกชนที่จ้างต่อเนื่อง. สิ่งหนึ่งที่จะพิจารณาคืออาจใช้เวลาหลายเดือนสำหรับงานเอกสารทั้งหมดไปทาง รวมทั้งวีซ่าทำงานและที่พัก. ด้วยเหตุนี้สิ่งสำคัญคือการวางแผนล่วงหน้าเมื่อมองหางานต่างประเทศสอน.
การพิจารณา
แต่ ละประเทศและโรงเรียนมีความต้องการของตนเองที่เป็นอาจารย์. ความต้องการขั้นต่ำเปล่าคือพูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาจากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ เช่นสหรัฐอเมริกาแคนาดาสหราชอาณาจักรออสเตรเลียและนิวซีแลนด์. แต่บางประเทศมีข้อกำหนดเข้มงวด. เช่นประเทศในเอเชียจำนวนมากจะไม่พิจารณาครูที่ไม่ได้มีอย่างน้อยปริญญาตรี. ประเทศอื่นๆอาจต้องมีใบรับรองการสอนในการสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ. ตัวอย่างใบรับรองในการสอนภาษาอังกฤษในต่างประเทศเป็น Cambridge, TEFL (การสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ), TESOL (การสอนภาษาอังกฤษเพื่อลำโพงภาษาอื่นๆ) และ CELTA (Certificate ในการสอนภาษาอังกฤษให้ผู้ใหญ่). ตรวจสอบกับประเทศและโรงเรียนเพื่อดูคุณสมบัติเฉพาะของที่จำเป็น. Dave's ESL Cafe ซึ่งจะอยู่ที่ eslcafe. com เป็นสถานที่ที่รู้จักกันดีมองหาเปิดงานสากล.
เงินเดือน เงิน เดือนสำหรับครูต่างประเทศจะแตกต่างกันอย่างมากตามประเทศโรงเรียนและจำนวนครู การศึกษามี. เช่นครูต่างประเทศที่มีปริญญาโทใน TESOL จะสามารถสั่งเงินเดือนสูงกว่าคนที่มีใบรับรอง TESOL. ทั่วไปประเทศเอเชีย --- รวมทั้งญี่ปุ่นและเวียดนาม --- จ่ายมากที่สุด. โรงเรียนบางแห่ง perks นอกเหนือจากเงินเดือนรวมถึงชั้นเรียนภาษาฟรีการขนส่งการประกันสุขภาพและ up-ชำระเงินหน้าสำหรับตั๋วเครื่องบินและวีซ่า. โรงเรียนอื่นๆที่เสนอต่ำสุดเปลือย --- เงินพอเพียงอยู่ในนอกจากพาร์ทเมนต์. เช่นชนิดนี้โรงเรียนมีคนที่อยู่ในรัสเซียซึ่งโดยทั่วไปจะจ่ายเงินพอที่จะกิน ดีอยู่ดี. ในบางกรณีครูจะต้องใช้งาน tutoring สองด้านเพื่อให้ตรงสิ้นสุด. ร้านค้ารอบๆและดูว่ามีโรงเรียนอื่นในประเทศที่ท่านเลือก.
การเตือน ขณะ ที่มีประโยชน์อนันต์การสอนในต่างประเทศครูที่คาดหวังควรระวังสิ่งหลาย. ค้นหาฐานข้อมูลที่ Dave's ESL Cafe ก่อนที่จะยอมรับงานเพื่อให้แน่ใจว่าโรงเรียนจะถูกกฎหมาย. มีบางโรงเรียนที่หลอกลวงทำงานและทั้งไม่เคารพสัญญาหรือไม่ขึ้นอยู่กับข้อ ตกลงที่พวกเขาให้กับครูเป็น. คนทุกคนที่ใช้งานในต่างประเทศควรลงทะเบียนกับสถานทูตในประเทศที่. สุดท้ายครูที่ทำงานต่างประเทศควรจะตระหนักดีว่ามาตรฐานชีวิตได้ไกลนี้สิ่ง ที่ถือว่าเป็นปกติในสหรัฐอเมริกาทุกอาจารย์ที่คาดหวังจะดำเนินการวิจัยใน ประเทศและโรงเรียนก่อนที่จะทำให้ความมุ่งมั่นในการสอนมี.

ขอบเขตและมาตรฐานครูผู้สอนภาษาอังกฤษ

นอกจากนี้ครูผู้สอนต้องมีการพัฒนาทั้งด้านความรู้ ความสามารถ หรือที่เรียกว่า พัฒนาตนเอง ครูผู้สอนทุกคนมีภารกิจในการสอนให้ความรู้ให้แก่ผู้เรียน ให้รู้จักคิด วิเคราะห์เขียน มีประสบการณ์ มีกระบวนการในการทำงาน ตลอดจนมีคุณธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สามารถอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

นอกจากนี้ครูผู้สอนต้องมีการพัฒนาทั้งด้านความรู้ ความสามารถ หรือที่เรียกว่า พัฒนาตนเอง

ครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มีขอบข่ายและมาตรฐานครูผู้สอนภาษาอังกฤษ ดังนี้

ขอบข่ายสาระที่ 1 ความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ

มาตรฐานที่ 1 มีความเข้าใจธรรมชาติและองค์ประกอบทางภาษา(Linguistic Competence)

มาตรฐานที่ 2 มีความสามารถในการสื่อสาร (Communicative Competence)

ขอบข่ายสาระที่ 2 ความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้

มาตรฐานที่ 3 มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิด ทฤษฎี วิธีสอนภาษาต่างประเทศ และกลยุทธ์การเรียนรู้

มาตรฐานที่ 4 มีความสามารถในการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษา

ขอบข่ายสาระที่ 3 การพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ

มาตรฐานที่ 5 พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น ครูผู้สอนภาษาอังกฤษจึงมีมาตรฐานเหล่านี้ ซึ่งในคราวต่อไปจะบันทึกเกี่ยวกับรายละเอียดในแต่ละมาตรฐาน ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมการกันบ้างแล้ว นอกจากการจัดการเรียนรู้ที่เป็นมาตรฐานแล้ว ยังเป็นการพัฒนาตนเองของเพื่อนครูไปด้วย

หมายเลขบันทึก: 573430เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2014 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กันยายน 2014 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท