DropBox กล่องวิเศษ


DropBox คือ

เป็นกล่องที่สร้างขึ้นเพื่อเอาไว้เก็บไฟล์ข้อมูลใส่ลงไป กล่องนี้เปรียบเหมือน Drive หนึ่งในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เหมือน Drive C:, Drive D: ซึ่งจะเป็นกล่องส่วนตัวของเจ้าของ account โดยใช้ E-mail ในการลงทะเบียน เราสามารถ save, copy, move ข้อมูลลงใน Drive  ropbox นี้ได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว



คุณสมบัติพิเศษของDropbox

1. เป็นกล่องข้อมูลส่วนตัว ที่มีความปลอดภัยสูง มีการสำรองข้อมูล ไม่สูญหายนอกเหนือจากเป็น Drive/กล่องส่วนตัวของเราซึ่งข้อมูลจะถูก save ลงในหน่วยความจำ (Hard disk) ของคอมฯ เราแล้ว ไฟล์ข้อมูลในกล่อง Dropbox ยังถูก save ไว้บน server ของ Dropbox อีกด้วย

ดังนั้น ถ้าสมมติเกิดเหตุเครื่องคอมฯ ของเราพัง โดนไวรัส ต้องลง Windows ใหม่ ข้อมูลใน Dropbox ก็ไม่สูญหาย เมื่อได้คอมฯ ใหม่ ลงโปรแกรม Dropbox อีกครั้งโดย Log-in account เดิม ไฟล์ข้อมูลต่างๆ ของเราก็กลับเข้ามา save ในกล่องตามเดิมค่ะ

2. เปิดกล่องข้อมูลใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ถ้ามีคอมฯ หลายเครื่อง ที่บ้านและที่ทำงาน ก็สามารถลงโปรแกรม Dropbox ไว้ได้ทุกเครื่องโดยใช้ account ของเรา ก็สามารถเปิดไฟล์ แก้ไขไฟล์ได้ด้วยเหมือนกันค่ะ หรือแม้แต่ ไม่มีเครื่องคอมฯ ก็สามารถเข้าไปที่ website dropbox และ Log-in account ของเราเพื่อเปิดใช้ไฟล์ได้ด้วยเหมือนกัน

3. สามารถแบ่งปันหรือ Share file ข้อมูลให้เพื่อนๆ ลูกค้า หรือคนอื่นได้ โดยกำหนดบุคคลที่เข้าถึงข้อมูลได้ เราสามารถสร้าง Folder และระบุ E-mail หรือ account ของบุคคลที่เราอนุญาตให้ใช้ไฟล์ใน Folder นั้นๆ ได้ ซึ่ง Folder นี้จะมีเพียงบุคคลที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ได้รับและใช้งานได้ค่ะ

4. ไม่จำกัดขนาดไฟล์ ที่ save ลงใน Drop box ไฟล์ใหญ่ ส่งเมล์ไม่ผ่าน ไม่เป็นปัญหาถ้าเราใช้ Dropbox ได้เลย ใช้เวลาเพียงชั่วอึดใจ ไฟล์ข้อมูลก็ถูก save ไว้ทั้งบน เซิฟเวอร์, คอมพิวเตอร์ของคุณ และคอมพิวเตอร์ของบุคคลที่คุณ share file

ในเบื้องต้น Dropbox ให้พื้นที่ความจุ 2GB ค่ะ สามารถจุข้อมูลได้เยอะพอสมควร และสามารถเพิ่มขนาดได้ด้วยการจ่ายเงินเพิ่มหรือได้รับโบนัสจากการ invite บุคคลอื่นๆ มาใช้ dropbox

5. มีหลายเวอร์ชั่น สามารถใช้ได้ทั้งบน Windows, Mac, Linux, Iphone, IPad, Ipod, BB, Android

คำสำคัญ (Tags): #dropbox#กล่องวิเศษ
หมายเลขบันทึก: 573241เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2014 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2014 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท