การฝึกสอนวันแรก


26/05/57

สิ่งที่ได้ทำในวันนี้

วันนี้เป็นวันแรกของการฝึกสอน ที่จริงแล้ววันแรกคือวันที่ 23 แต่หลังจากมาจากเชียงใหม่ในวันที่ 22 เพื่อมาฝึกสอนในวันแรกที่โรงเรียนเชียงรายวิทยาคม ก็ได้มีประกาศหยุดโรงเรียน จึงได้เริ่มสอนวันนี้(26/05/57) เป็นวันแรก และสิ่งแรกที่ได้ทำในการเริ่มไปฝึกสอนวันแรก คือ ไปรายงานตัวที่ห้องวิชาการครับ กับครูเปิ้ล(หัวหน้าฝายวิชาการ)

และก็ได้เจอนักศึกษาฝึกสอนจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เอกชีวะ 4 คน

และครูเปิ้ลก็ได้พาไปรู้จักกับครูพี่เลี้ยงหรือครูประจำวิชา คือครูแมว

และก็ได้คุยกับครูแมวเกี่ยวกับเรื่องการสอน หลักสูตรโครสร้างต่าง ๆ หลังจากนั้นก็ได้ไปพบครูฝ่ายกิจการนักเรียนงานแนะแนว เพื่อที่จะให้ผมได้ประจำตรงห้องนั้นและช่วยครูตรงส่วนนั้นด้วย ประกอบกับอยู่ใกล้ห้องวิชาการเพื่อครูเปิ้นมีอะไรจะได้เรียกใช้ได้สะดวก ครูประจำห้องแนะแนว คือ ครูจำเนียร

หลังจากนั้นก็ได้ไปที่หน้าแถวเพื่อช่วยคุมแถวเด็กนักเรียน พอหลังจากเลิกแถวแล้ว ผมก็ได้ไปที่ห้องแนะแนวครูจำเนียรก็แสนน่ารักทำการจัดโต๊ะหาที่นั้งส่วนตัวในห้องแนะแนวที่แสนจะเป็นส่วนตัวมาก ๆ ให้(ไม่ชินกับความรู้สึกนี้^^) และนั่งใกล้ ๆ ติดครูเลย มีกุญแจห้องด้วย พร้อมคอมทุกเครื่องสามารถใช้ได้เลย

หลังจากเสร็จภาระกิจการจัดโต๊ะทำงานของตัวเองแล้วก็รอเวลาไปสอน คือ 10:30 น. พอถึงเวลาก็ได้ไปที่ห้องคอม รอตอนรับเด็กนักเรียนชั้น ป.5.3 เข้าห้องคอม แต่ยังไม่ได้สอน เพราะครูแมวบอกว่า "อาทิตย์นี้ยังไม่ต้องสอนดูครูไปก่อน เริ่มสอนอาทิตย์หน้าแล้วกัน" ก็เลยได้เป็นผู้ช่วยไปก่อนหลังจากสอนคาบนี้เสร็จแล้ว ก็พักกลางวันเพื่อรับประทานอาหาร ผมก็ได้ขับมอเตอร์ไซต์ออกไปข้างนอกโรงเรียนเพื่อออกไปทานอาหารข้างนอก(พอดีผมเป็นอิสลามและโรงเรียนเป็นโรงเรียนคริส) และผมก็ออกไปกินที่ตลาด เนื่องจากพ่อกับแม่ขายของที่นั้นแล้วมีกับข้าวอยู่เลยไปกินและประหยัดด้วย^^ พอกินข้าวเสร็จก็กลับเข้ามาโรงเรียนแล้วมาสอนต่อเวลา 12:30 น. เพื่อสอนคาบต่อไป คือ ห้อง ป.5.2 แต่ก็คงยังไม่ได้สอนเหมือนเดิม^^ หลังจากสอนเสร็จก็กลับมาที่ห้องแนะแนว แล้วก็ช่วยครูลง Windows คอมที่ห้อง และหลังจากนั้นก็มีครู แขก ครูประจำวิชาวิทยาศาสตร์ มัธยมต้น มาเรียกให้ไปช่วยงาน คือทำรายชื่อจาก Xcel ดพื่อเอามาแปะ ในใบ ปพ. ซึ้งต้องทำให้ในช่องแต่ละช่องของ Xcel ปริ้นออกมามีขนาดความกว้าง ความยาวให้พอดีเปะ กับตารางช่องว่างที่มีอยู่แล้ว อันนี้นานเลยครับ ทำตั้งแต่ 14:15 น. ถึง 16:30 น. เพราะต้องวัดขนาดเป็นเซนติเมตร แล้วเอามาทำใน Xcel แล้วปริ้นมาเทียบ อยู่หลายรอบ และก็ทำจนได้ และต้องทำต่อทุกห้องทุกชั้น ประมาร 17 ห้อง

หลังจากทำถึง 16:30 น. และก็ไปเอาของที่ห้องแนะแนว แล้วเตรียนตัวกลับ แล้วไปที่ห้องแนะแนวเพื่อสวัสดิ์ดี่ทุกคน และครูเปิ้ลก็ให้ช่วยเดินเอกสาร หลังจากนั้นก็กลับบ้านเลย ประมาร 16:58 น.

หมายเลขบันทึก: 571828เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2014 13:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้ามาเพื่อตรวจสอบและให้กำลังใจ ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา รับผิดชอบ แต่งกายให้เรียบร้อยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท