สัปดาห์ที่ 8 (2/7/2557) "ดำเนินต่อไป"


กิจกรรมสำคัญประจำสัปดาห์ก็ผ่านไปอย่างหนึ่งแล้ว เหลืออีกกิจกรรมหนึ่งคือ เข้าค่าคุณธรรมจริยธรรม ของนักเรียนชั้น ป.1-3 ในวันศุกร์ แม้จะไม่ใช่ช่วงชั้นที่รับผิดชอบ แต่ก้ต้องเกี่ยวข้องกับตัวผม คือต้องไปอุปกรณ์เทคโนโลยี ให้กับกิจกรรม คือคอม โปรเจคเตอร์และก็ต้องถ่ายรูปกิจกรรมด้วย


วันนี้คาบเช้าไม่มีสอนตามเคย เพราะมีคาบสอนตอนบ่าย เลยต้องมานั่งตัดรูปนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ที่ถ่ายไว้ นำมาปริ้น เคลือนสติ๊กเกอร์ใส และตัดให้ได้ขนาด 3 นิ้ว แล้วเอาไปส่งครูประจำชั้น เพื่อจะเอาไปติดเป็นบอร์ดหน้าห้อง เป็นทำเนียบนักเรียน อ.1


คาบบ่ายมีสอนนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การใช้เครื่องมือกลุ่ม Drawing ของโปรแกรม Google SketchUp8 และให้นักเรียนวาดตามทีละเครื่องมือ และฝึกให้นักเรียนกำหนดหน่วยของการวาดออกมาด้วย วันนี้นักเรียนยังอาจไม่คุ้นเคยเครื่องมือในการวาด เพราะยังมีนักเรียนบางคนไม่เข้าใจและยังสับสนในการกำหนดแกนตัดของโปรแกรม แต่เป็นคาบแรก และหวังว่าคาบต่อไปนักเรียนจะทำได้ดีขึ้นกว่าวันนี้


หมายเลขบันทึก: 571725เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2014 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2014 22:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท