การเดินทางของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ "อัมพวา สุมทรสงคราม - ประจวบคีรีขันธ์"


วันที่ 1 (28-6-2557) 03.00 น. ณ อาคารราชนครินทร์

เช้าวันที่ 28 (คงต้องเรียกว่าเช้ามืด)   สมาชีก GE  ร่วมกันเดินทาง  บ้างขึ้นรถที่ ม.ใหม่ (เขตพื้นที่่ขามเรียง)  บ้างนัดขึ้นรถที่ ม.เก่า (เขตพื้นที่ในเมือง)   ส่วนชั้น ขึ้นรถที่ม.ใหม่ อาคารราชนครินทร์  ซึ่งเช้าวันนั้น ชั้นเดินทางมาขึ้นรถ เป็นลำดับท้ายๆๆ ซึ่งเป็นมารยาทในการนัดหมายที่ไม่ดีมากเท่าที่ควร  ซึ่งรู้สึกผิดอยู่ในใจ  อิอิ   

   จากนั้นพอสมาชิกขึ้นรถครบ ผู้รับผิดชอบเช็ครายชื่อ พร้อมสัมภาระ เสบียง ข้าว น้ำพร้อม มุ่งหน้าสู่ อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม  ทุกคนหลับพักผ่อนเพื่อเตรียมการท่องเที่ยวและศึกษาสิ่งแวดล้อมที่พบเจอเพื่อนำมาแลกเปลี่ยนและประยุกต์ใช้ในหน้าที่ของแต่ละคนที่พอเก็บเกี่ยวได้..... ซึ่งหวังว่าทุกคนน่าจะมีความสุขกับการเดินทางร่วมกันในครั้งนี้

หลังจากนั้น เวลา  12.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่พอเหมาะซะเหลือเกิน  ถึงจุดหมายปลายทาง ณ อำเภออัพวา  จังหวัดสมุทรสงคราม โดยสวัสดิภาพ   โดยเริ่มทริปด้วยการไหว้พระ วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เดิมชื่อ "วัดศรีจำปา" สร้างขึ้นในราวรัชสมัยพระเจ้าปราสาททองแห่งกรุงศรีอยุธยาตาม ตำนานเล่าว่า ในปี พ.ศ. 2307ชาวบ้านแหลมในเขตเมืองเพชรบุรีอพยพหนีพม่ามาตั้งบ้านเรือน อยู่บริเวณตำบล แม่กลองเหนือวัดศรีจำปา และเรียกหมู่บ้านนี้ว่า "บ้านแหลม" ตามชื่อห มู่บ้านเดิมของตนชาวบ้านแหลมได้ช่วย กันบูรณะวัดศรีจำปาและเรียกวัดนี้ใหม่ว่า วัดบ้านแหลม" ต่อมาวัดบ้านแหลมได้ยกฐานะขึ้นเป็นอาราม หลวง ชั้นวรวิหาร ได้รับ พระราชทานนามว่า วัดเพชรสมุทรวรวิหาร

  • หลังจากไหว้พระขอพรกันเรียบร้อย มุ่งหน้าเข้าสู่ที่พัก ร่องเรือ ชมหิ่งห้อย กันให้สะบายอุรา  ที่ Baan Amphawa Resort & SPA  บ้างพักผ่อน  บ้างวุ่นกับการเก็บข้าวของ  ส่วนสมาชิกที่นำลูกหลานร่วมเดินทาง ก้อวิ่งเล่น  ว่ายน้ำ กันอย่างมีความสุข
  • ตกเย็น แยกย้ายพักผ่อนตามอัทธยาศัย  บ้างล่องเรื่อชมหิ่งห้อย  บ้างปั่นจักรยานชมเมือง เดินตลาดน้ำ ดินเนอร์อาหารเย็นซีซูด ริมทางเดิน ตลาดน้ำบ้าง

วันที่ 2  มุ่งหน้าสู่่เมืองประจวบคีรีขัน

  • เดินทางถึงเมืองสามอ่าว  เวลา 12.00 น. แวะเข้าชมพิพิธภัณฑ์กองบิน 5  เยี่ยมชมค่างแว่น 

แวะทานอาหารกลางวัน ณ ริมทะเลอ่าวประจวบ  ณ   ร้านเพลินสมุทร  เมื่ออิ่มท้อง เดินทางต่อมุ่งหน้าสู่ บ้านกรุูด  ที่พักผ่อนสำหรับคืนนี้ พร้อมทั้งงานรื่นเริง สำหรับชาวจีอี ซึ่งบรรยาการที่พัก บรรยากาศ งานเลี้ยงซึ่งอบอุ่น  มีความสุข ทุกคนมีรอยยิ้ม ร่วมแลกเปลี่ยน พฤติกรรม การละลายกำแพง ความสัมพันธ์ให้กลมกลืนกัน ได้เป็นอย่างดี ได้มากได้น้อย  มีตัวอย่าง หลักฐานเป็นรูปภาพ   เรื่องเล่าฉบับนี้ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อน ผู้เขียนจะนำบรรยากาศในวันต่อมาในเรื่องเล่า part 2 ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ประจวบ#อัมพวา
หมายเลขบันทึก: 571621เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2014 19:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2014 19:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท