เทคโนโลยีสมัยนี้ ไปถึงไหนกันแล้ว!


ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี

ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราแล้ว ไม่ว่าจะทำอะไร เทคโนโลยีก็มีอิทธิพลกับเราไปหมด ในการรับฟังหรือติดตามข่าวสารต่าง ๆ ก็สะดวกสบายมากขึ้น เมื่อก่อนจะติดตามข่าวแต่ละครั้งก็ต้องดูในโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ต่าง ๆ แต่ตอนนี้ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนก็ดูได้แล้ว ทำให้ผู้คนหันมาติดตามข่าวสารบ้านเมืองมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในด้านการเรียนหรือด้านการทำงานก็จะเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีมากขึ้นเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น การฝากไฟล์งาน เมื่อก่อนเราต้องมีที่เก็บไฟล์งาน เช่น ฟล็อปปี้ดิส แฮนดี้ไดร์ฟและอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย แต่ ณ ขณะนี้ เราสามารถนำข้อมูลหรือไฟล์งานของเราฝากกับทางเว็บไซด์ได้อย่างสะดวกสบาย ผู้ให้บริการฝากไฟล์ก็อย่างเช่น Google drive , One drive , Drop box ซึ่งผู้ให้บริการเหล่านี้ ก็จะกำหนดพื้นที่ในการฝากไฟล์งานของเรามาให้ รายละเอียดต่างก็สามารถ search หาใน Google ได้ว่าเป็นอย่างไรบ้าง อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างล้วนมีข้อดีและข้อเสียในตัวของมันเองอยู่แล้ว เพียงแค่เราใช้มันอย่างไม่ประมาท ใช้อย่างผู้รอบรู้ ชีวิตเราก็จะง่ายขึ้นครับ

หมายเลขบันทึก: 571409เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2014 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2014 15:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท