โปรแกรมที่ช่วยจัดการเรียนการสอน


         ในปัจจุบัน วิวัฒนาการบนโลกของเราได้ก้าวตามเทคโนโลยีไปได้อย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านธรกิจ คมนาคม หรือด้านการศึกษา ดังนั้น ในวันนี้ จะมาแนะนำ โปรแกรมที่จะช่วยจัดการเรียนการสอน ให้แก่ครูผู้สอน และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้การสร้าง Drive เพื่อเก็บไฟล์งานของโรงเรียนไว้ด้วย

วันนี้ โปรแกรมที่จะแนะนำคือ Google Drive


ความหมาย

Google Drive เป็นบริการจาก Google ที่ทำให้เราสามารถนำไฟล์ต่าง ๆ ไปฝากไว้กับ Google ซึ่งทำให้เราสามารถใช้ไฟล์เหล่านั้นที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต ไม่เพียงแค่ฝากไฟล์ได้เท่านั้นคุณยังสามารถ สามารถแบ่งปันไฟล์กับคนที่ต้องการ และสามารถแก้ไขร่วมกันได้จากอุปกรณ์ทุกประเภท

การใช้งาน Google Drive นั้นเริ่มต้นง่าย ๆ เพียงแค่คุณสมัคร Gmail หากคุณยังไม่เคยสมัคร แนะนำให้สมัคร เนื่องจากสมัคร Gmail เพียง Account เดียว ทำให้สามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ได้อย่างมากมาย รวมถึง Google Drive ด้วย


ความสามารถของ Google Drive

1. เก็บไฟล์ทุกประเภท
ไดรฟ์มอบพื้นที่เก็บข้อมูล Google เริ่มต้นให้คุณ 15 GB คุณจึงสามารถจัดเก็บไฟล์ได้ทุกประเภท


2. ดูข้อมูลได้จากทุกที่
คุณจะสามารถเข้าถึงไฟล์ในไดรฟ์จากสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเข้าถึงไฟล์ที่คุณเก็บไว้ได้ตลอด


3. แชร์ไฟล์และโฟลเดอร์
คุณสามารถเชิญบุคคลอื่นให้มาดู ดาวน์โหลด และทำงานร่วมกันในทุกไฟล์ที่ต้องการ โดยไม่ต้องแนบไฟล์ไปกับอีเมล



หมายเลขบันทึก: 571386เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2014 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 กรกฎาคม 2014 17:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท