สัปดาห์ที่ 7 (26/6/2557) "เปิดกองลูกเสือ"


วันพฤหัสบดีปกติวันนี้ต้องสวมชุดลูกเสือมาแต่ผมยังไม่พร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ยังไม่พร้อมเลย ก็ต้องสวมชุดนักศึกษามาก่อน


ภาคเช้ามีสอนวิชาเทคโนโลยี ม.3 แต่คุณครูอนุพงษ์ต้องขอไปลงแปลงเกษตรก่อน เพราะต้องปรับปรุงแปลงเกษตร ที่ค้างไว้ต้องแต่เทอมที่แล้ว จะปรับให้สวยงาม เพระาท่าน เพื่อนักเรียนจะสามารถนำความรู้ไปใช้ได้แล้วสามารถนำพืชผักที่ปลูก ๆ ไปทำอาหารหรือขายเป็นรายได้ของโรงเรียนด้วย


วันนี้ต้องตัดต่อรูปของนักเรียน ป.4-5 ที่ถ่ายไว้เมื่อวาน ต้องครอปให้ได้สัดส่วนที่ต้องการหารูปที่ดีที่สุดของนักเรียน 46 คน 46 รูป ปวดตามาก แต่ก็ต้องทำเพราะเป็นหน้าที่ๆ ครูท่ามอบหมายไว้ให้ แต่เมื่อนำรูปไปส่ง ก้ต้องนำมาแก้ไขอีกรอยบเพราะ ครอปรูปกว้างเกินไป อยากให้ใบหน้าของนักเรียนเด่นขึ้นกว่านี้เพราะจะเอาไปติดบัตรนักเรียน หน้านักเรียนต้องชัดเจน


ตอนกลาวันหลังตจากกินข้าวเสร็จมีนักเรียนยกอมพิวเตอร์โน๊ตบุคมาให้ผมสแกนไวรัส เป็นของคุณครูโสรดา สอนสังคมนักเรียนชั้มมัธยม อาจจะติดไวรัสเพราะนำแฟรฃไดร์มาเสียบเยอะ ผมจึงโปรกรมถ่ายไวรัส ComboFixสแกนไป 1 รอบก็ทำให้เครื่อเร็วขึ้นอีกมาก


ภาคบ่ายมีวิชาสอนคอมพิวเตอร์ 5 วันนี้จะให้นักเรียนทำประวัติส่วนตัวด้วยโปรแกรม Dreamweaver จำนวน 32 คน หลังจากทีสอนไปอาทิตย์ที่แล้วในการใช้งานโปรแกรมอาทิตย์นี้ก็จะให้นักเรียนทำด้วยตนเอง ซึ่งนักเรียนแต่ละคนก็ใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนเองออกมาอย่างเต็มที่ ในการออกแบบเว็บไซต์ของตนเอง และก็สามารถทำออกมาได้ดีมาก สวยทุกคนและตรงต่อเวลา


หลังจากนั้นวิชาลูกเสือ วันนี้ต้องเปิดกองลูกเสือ และซักว้อมพิธีสวนสนาม วันสถาปนาลูกเสือในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ซึ่งจะต้องพร้อมเพรียงกันทุกคนจึงต้องซักซ้อมก่อน ซึ่งกว่าจะว้อมเสร็จปิดกองก็เวลา 16.00 น. แต่นักเรียนทุกคนก็ไม่บ่นแล้วทำได้ดีมาก


หมายเลขบันทึก: 571227เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 12:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท