สัปดาห์ที่ 7 (25/6/2557) "คอมคือครู"


วันพุธผ่านไป แล้ว 2 วันสำหรับอาทิตย์นี้ ว่าไปเวลาก็เร็วเหมือนกันนะครับ


กิจวัตรการทำงานก็เหมือนเดิม ๆ คือทั้ง ซ่อม ทั้งเปลี่ยนอุปกรณ์ เป็นครูสอนคอมพิวเตอร์งานทุกอย่างเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ก็ต้องทำหมดทุกอย่าง ถือว่าเป็นการทำงานให้กับโรงเรียนและอีกอย่างเป็นการเพิ่มประสบการณ์ในการทำงานให้กับตนเองด้วย ซึ่ง แบบนี้ตอนเรียนในมหาวิทยาลัยไม่มีสอนแน่นอน เผมจะได้ทำก็ตอนที่มาอยู่ในโรงเรียน อุปกรณ์เหล่านี้ก็ถือว่าเป็นครูของผมด้วยที่ทำให้ผมรู้ ได้ประสบการณ์ตนเอง


มีหน้าจอและเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องรอพ่นสีอีก 3-4 เครื่องแต่จะพ่นได้วันละเครื่องเท่านั้น เพราะกว่าจะผ่านไปแต่ละเครื่องมันต้องใช้เวลา กว่าจะแกะออกมาเป็นชิ้น ๆ จะพ่น กว่าจะรอมันแห้ง และนำมาประกอบกันอีก ใช้เวลาเป็นวัน ๆ


และต้องถ่ายรูปนักเรียนชั้น ป.5 ด้วย เพราะวันนี้นักเรียนชั้น ป.5 สวมชุดนักเรียนมาโรงเรียน ประมาณ 23 คน ใช้เวลา เกือบ 1 ชม. จะนำรูปนี้ไปติดที่บัตรประจำตัวนักเรียน เพราะถ้ารอนักเรียนไปถ่ายที่อื่นแล้วมาส่งทีละคนนั้นจะเสียเวลานาน นักเรียนบางคนที่กระตือรือร้นเลย


ภาคบ่ายกินข้าวเสร็จก็ต้องมาถ่ายรูปนักเรียนชั้น ป.4 อีก 23 คน เช่นกัน และวันนี้ก็คงถ่ายได้แค่ 2 ห้อง เพราะใส่ชุดนักเรียนมาโรงเรียน ส่วนชั้นอื่นก็ต้องรอถ่ายวันอื่นที่สวมชุดนักเรียนมา


และเวลา 13.30 มีวิชาที่สอนคือ คอมพิวเตอร์ 3 การออกแบบ นักเรียนชั้น ม.2 เมื่อนักเรียนเดินเข้าห้อง ไฟทั้งโรงเรียนก็ดับพอดี นักเรียนจึงไม่ได้เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ผมจึงแก้ปัญหาคือให้นักเรียนออกแบบโต๊ะเป็น 3 มิติ ในกระดาษ อธิบายคำว่าอัตราส่วนให้นักเรียนด้วย เพื่อนักเรียนจะได้เขียนแบบ ออกแบบโต๊ะออกมาได้อย่างถูกต้อง แต่เมือนักเรียนเขียนเสร็จหมดคาบ ไฟฟ้าของโรงเรียนก็มาพอดี แต่ก็ไม่ทันแล้วเพราะหมดคาบไปแล้วครับ  

หมายเลขบันทึก: 571226เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 12:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 12:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท