เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 2 : ทะเลสาบคาวากุจิโกะ




ชมฟูจิซังแล้ว เวลา 14.15 น. กลับขึ้นรถไปชมทุ่งลาเวนเดอร์ บริเวณลานรอบ ๆ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ  ทะเลสาปคาวากุจิโกะ หนึ่งในทะเลสาบทั้งห้าที่อยู่รอบๆ ภูเขาไฟฟูจิ ได้แก่ Kawaguchiko, Saiko, Yamanakako Shojiko และ Motosuko คาวาคูจิโกะเป็นทะละสาบที่เข้าถึงง่ายที่สุดในบรรดาทะเลสาบทั้ง 5 ซึ่งสามารถเดินทางได้สะดวก สามารถเดินทางได้ทั้งทางรถไฟและรถเมล์ มีสิ่งน่าสนใจหลายอย่าง ซึ่งแต่ละฤดูก็มีความสวยงามต่างกัน เช่น ถ้ามาช่วงเดือนเมษายน ก็จะเห็นซากุระบานริมทะเลสาบ ช่วงปลายเดือนมิถุนายน ถึงกลางเดือนกรกฎาคม ชม ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ เป็นลานกว้างริมทะเลสาบคาวาคูจิโกะขนาดใหญ่ที่อยู่ล้อมรอบภูเขาไฟฟูจิ และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองที่ต้องไปเยือน ดอกลาเวนเดอร์ที่แข่งกันชูช่อเบียดกันแน่นทั่วบริเวณ ส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจายไปทั่ว ใหรือมาช่วงฤดูใบไม้ร่วง ประมาณต้นเดือนพฤศจิกายน ก็จะเห็นวิวที่เป็นใบไม้เปลี่ยนสี

บ่ายวันนี้มีฝนปรอย ๆ อากาศค่อนข้างเย็น  ทุ่งลาเวนเดอร์ริมทะเลสาบคาวากูจิโกะ ชูช่อแน่นกลิ่นฟุ้ง แต่ดอกยังบานไม่เต็มที่ พวกเราเก็บภาพบรรยากาศรอบทะเลสาบ

นอกจากนั้นยังมีสถานที่เพาะพันธุ์ไม้ทั้งประเภทใบและดอก สวย ๆ ทั้งนั้น  เดินไปอีกด้านจะมีชาวบ้านในชุมชน ขายผลไม้สด ๆ น่ากินมากแต่พวกเราคงหอบกลับเมืองไทยลำบาก  ชิมน้ำสลัดจิ้มกับผักกาดแก้ว  อร่อยมาก จึงซื้อกลับมาสามขวด หากหมดแล้วก็หมดเลยเมืองไทยคงไม่มีวางขายแน่นอน

ชื่นชม ดื่มด่ำกับบรรยากาศตามธรรมชาติรอบ ๆ ทะเลสาบแล้ว   กลับขึ้นรถเดินทางไปสู่ โอชิโนะ ฮัคไค (หมู่บ้านน้ำใส)

หมายเลขบันทึก: 571100เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2014 09:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2014 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท