สัปดาห์ที่ 5 (9/6/2557) " วันต่อไป "


วันจันทร์ ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เช้าวันแรกของสัปดาห์ หลังจากที่เมื่อคืนฝนตกอย่างหนักเช้านี้บรรยากาศเมฆครึ้ม ๆ ต้องตื่นจากที่นอนเพื่อจะอาบน้ำแต่งตัวออกไปทำหน้าที่ของตนเอง ในสัปดาห์ที่ 5 แล้ว จะว่าเร็ว ก็เร็วจริง ๆ แต่หากมัวคิดถึงแต่ว่าเมื่อไหร่จะถึงวันสุดท้ายของการฝึกสอนซะที เวลามันก็จะช้า คนรอมันช้าเสมอ


กิจวัตก็เป็นการทำกิจกรรมทั่วไปของโรงเรียน ตามที่ได้รับมอบหมายดูแลบริเวณที่ได้รับผิดชอบ เดือนนี้ก็คงเป็นการล้างห้องน้ำ เช็คชื่อสมาชิกนักเรียน เป็นประจำเหมือนทุกวัน


เข้าแถวหน้าเสาธงวันนี้ครูเวรประจำวันนี้อบรมนักเรียนถึงการแต่งตัวของนักเรียน การปฏิบัติกรรมต่างๆ ของนักเรียนให้เป็นระเบียนเรียบร้อย


คาบน้ำวันนี้ต้องนำคอมพิวเตอร์เครื่องที่นำมาซ่อมเมื่อวันศุกร์ที่แล้วไปคืนให้กับห้องต่าง ๆ ทั้งห้องพักครูประถมศึกษา 1 เครื่อง ห้องมัธยมศึกษาปีที่ 2 1 เครื่อง แล้วไปเซ็คเว็บบราวเซอร์ ของคอมพิวเตอร์ห้อง ป.5 และห้อง ม. 3 ซึ่ง มีสาเหตุมาจากเครื่องตั้งวันที่ไม่ตรงกับปัจจุบัน จึงไม่สามารถเข้าเว็บไซต์ได้ แต่ของห้อง ม. ต้องลงwindows ใหม่ เพราะ windows เก่ามาก ไม่มีการอัพเดตอะไรเลย จึงลงความเห็นกับครูเจ้าของเครื่องว่าให้ลงใหม่ดีกว่า



นอกจากนั้นยังต้องนำคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าของโรงเรียนที่เคยใช้ อายุ 5-6 แล้วเป็นเครื่องสีขาว ครูพี่เลี้ยงจึงให้นำไปพ่นสีสเปร์ใหม่ เพื่อให้คอมพิวเตอร์ดูสวยงามและน่าใช้มากขึ้น


ภาคบ่ายมีเวลาประมาณ 1 ชม. จึงมานั่งทำแผนการสอนเตรียมไว้สำหรับการสอนพรุ่งนี้ เพื่อจะใช้เวลาให้มีประโยชน์มากที่สุด เพราะแผนการสอนมีความสำคัญ เพื่อที่จะสามารถได้อย่างถูกต้อง


หลังจากนั้นเวลา 14.30 -15.30 ประธานนักศึกษาฝึกสอนได้เรียกประชุมนักศึกษาฝึกสอนโดยมีหัวข้อประชุม 3 เรื่อง คือ

1. เรื่องการเตรียมตัวพานักเรียนไปเข้าค่ายคุณธรรม

2. เรื่องการจัดงานวันครูที่จะถึงในวันพฤหัสนี้

3. เรื่องการเตรียมงานรับน้องใหม่ ของนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดศรคำชมภู


หมายเลขบันทึก: 570121เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2014 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2014 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท