สัปดาห์ที่ 4 (5/6/2557) " ลูกเสือ "


5 มิถุนายน 2557

วันพฤหัสบดี เอ้ยยย.. วันนี้ต้องตื่นเช้ากว่าปกติ มาโรงเรียนให้ทันเวลา 7.00 น. เพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นครูเวรประจำวัน ในการยืนต้อนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน และก็อำนวยความสะดวกของผู้ปกครองนักเรียนในการขับรถมาส่งนักเรียนที่โรงเรียน


นอกจากนี้จึงต้องดูแลนักเรียนในการทำความสะอาดบริเวณที่รับผิดชอบของสีแสด ซึ่งอาทิตย์นี้จะเปลี่ยนบริเวณมาทำความสะอาดห้องน้ำของโรงเรียน ซึ่งจะต้องคอยดูแลความสะอาดของห้องน้ำทั้งหมดของโรงเรียนทุกวัน ก่อนเข้าแถว 15 นาที



วันนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนนำกระเป๋านักเรียนซึ่งมีโลโก้โรงเรียน ชื่อโรงเรียนปักอยู่ แจกให้กับนักเรียนทุกคน นักเรียนทุกคนดีใจมากที่จะได้รับกระเป๋าใหม่



วันนี้คาบเช้ามีสอน วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักเรียนชั้น ม. 3 เวลา 10.30 น. - 11.30 น. จำนวน 30 คน วันนี้จะสอนเนื้อหาของโครงงานเทคโนโลยี ซึ่งนักเรียนจะต้องเรียนรู้เพื่อที่จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปทำโครงงานเทคโนโลยีได้อย่างถูกต้อง


ในภาคบ่ายเวลา 12.30 - 14.30 น. ก็มีคาบสนอวิชาคอมพิวเตอร์ 5 ของนักเรียนชั้น ม.3 จำนวน 30 คน เป็นเนื้อหาของความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเว็บไซต์ ซึ่งก่อนที่จะสร้างเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Dreamweaver ก็ต้องรูแทฤษฏีต่างๆ ของเว็บไซต์เสียก่อน


คาบสุดท้ายในการเรียนวันนี้คือวิชาลูกเสือ ที่ครูทุกคนจะต้องสอนความรู้ต่าง ๆ ของวิชาลูกเสื้อให้กับนักเรียน วันนี้ประชุมว่าใครจะสอนช่วงชั้นไหน และต้องมีชุดลูกเสือคนละ 1 ชุด  


หมายเลขบันทึก: 570035เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 18:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท