สัปดาห์ที่ 4 (4/6/2557) " เป็นทั้งครู และภารโรง "


4 มิถุนายน 2557

วันพุธที่สดใสมากับอดดที่ร้อนจัดมาในวันนี้ มาโรงเรียนด้วยความงัวเงีย เพราะเมื่อคืนหลับดึก ที่ต้องนั่งทำเนื้อหาในการสอนของนักเรียนวันนี้


ทุกวันๆ ก็เหมือนเดิมคิดมาถึงโงเรียนเซ็นต์ชื่อที่ห้องธุรการ และก็ทำหน้าที่ปกติทุกวัน คือการดูแล เช็คชื่อทำความสะอาดบริเวณที่รับผิดชอบ


วันนี้ไม่มีสอนในคาบเช้าจึงต้องนั่งลงโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ได้รับขากห้องพักครูของชั้นประถมศึกษาใหม่ที่ครูท่านมอบหมายไว้ให้ และก็วันนี้ก็ต้องไปติดตั้งเครื่องปริ้น EPSON ให้กับห้อง ป.3 ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับการเงินของโรงเรียนแทนเครื่อง Cannon เดิมที่เสีย ร่วมกับครูพี่เลี้ยง


คาบบ่าย เวลา 13.30-15.30 น. สอนนักเรียนชั้น ม.2 จำนวน 29 คน เรื่อง โปรแกรม Google SketchUp 8 คืออะไร เพราะเทอมนี้จะใช้โปรแกรม Google SketchUp 8 ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ก็ต้องทำความรู้จักโปรแกรมก่อนที่จะใช้โปรแกรมนี้ทำงาน


วันนี้หลังจากสอนเสร็จ นักศึกษาฝึกสอนทุกคนได้รับมอบหมายหน้าที่ให้รื้อเต็นท์ตรงที่จอดรถของครู ที่โดนลมพัดพลิว ให้เอามาจัดและคลุมใหม่ให้ใช้งานได้เหมือนเดิม นักศึกษาฝึกสอน ทั้ง 11 คนจึงช่วยกัน คนละไม้คนละมือ และมีนักเรียนที่ซ้อมกีฬาบางส่วนมาช่วยด้วย จนทำงานเสร็จไปได้ด้วยดี

หมายเลขบันทึก: 570034เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 17:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2014 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท