วันที่ 9 หัวหน้าครูนักศึกษาเรียกประชุม!! (04/06/2557)


หัวหน้า แต่ตัวไม่เรียบร้อยที่สุดเลย แต่ก็นะ...ก็มันเลิกงานแล้วนี่นา

วันนี้ผมไม่มีชั่วโมงสอนทั้งวัน แต่ผมก็ไม่ได้พักผ่อนอย่างที่หลาย ๆ คนคิด ยังคงมีภาระงานอันยิ่งใหญ่รออยู่ นั่นก็คือ การทำแผนการสอนให้เสร็จและการทำโครงการกลุ่ม

ช่วงกลางวันผมได้เห็นเพื่อนผมที่มาฝึกสอนด้วยกันสอน เขาใช้วิธีการเล่านิทานให้เด็ก ๆ ชั้นป.1ฟัง ปรากฎว่าเด็กตั้งใจฟังกันมาก สนใจมากกว่าเนื้อหาที่สอนเสียอีก แต่ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่านั้น ผมรู้จักเพื่อนคนนี้มากว่าห้าปีแล้ว ผมไม่เคยเห็นมุมที่เล่านิทานของเพื่อนคนนี้เลยสักครั้ง ผมเพิ่งรู้ว่า เขาเล่านิทานได้อารมณ์ น่าสนใจ และเข้าใจง่ายกว่าใครหลาย ๆ คนที่ผมรู้จักรวมทั้งตัวผมเองเสียด้วย

หลังเลิกเรียน หัวหน้านักศึกษา (ซึ่งก็คือผมเอง) นัดประชุมคณะนักศึกษาเรื่องการจัดทำโครงการ ซึ่งจนแล้วจนรอดก็ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่ชัด แต่ก็เริ่มมีเค้าโครงเพิ่มขึ้นบ้างแล้ว อย่างน้อย ๆ ก็พอมีไอเดียอะไรที่น่าสนใจออกมาบ้าง 

จนมาถึงวันนี้ผมเริ่มชินกับการเป็นครูมากยิ่งขึ้น มีความมั่นใจเวลาเดินไปไหนมาไหนแล้วมีนักเรียนยกมือไหว้มากขึ้น รู้สึกรัก (แต่ก็เหนื่อย) กับอาชีพนี้มากยิ่งขึ้น...จากนี้จะพยายามทำตัวเป็นแบบอย่างให้เด็ก ๆ ได้เห็นให้ได้เลย!!

หมายเลขบันทึก: 569818เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2014 07:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2014 07:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"หัวหน้านักศึกษาฝึกสอนประจำโรงเรียน ... ปีการศึกษา ๒๕๕๗"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท