อากาศร้อน ตอนเข้าแถว


27/พ.ค./2557

เริ่มวันใหม่ด้วยอากาศร้อน ๆ แดดแรง ๆ ที่ทั้งครูและเด็ก เหงื่อไหลไคลย้อยไปตาม ๆ กันค่ะ ดูจากภาพสงสารเด็กที่ยืนกลางแดดแบบไม่มีร่มให้ยืนหลบกันมากค่ะ (ขออภัยถาพกำลังรอการอัปโหลด)

บางคนก็ร้องเพลงไปแหงนมองพระอาทิตย์ที่ส่องลงมาแบบไม่เกลงใจเด็กที่ยืนร้องเพลง ทำกิจกรรมหน้าเสาธงไปค่ะ และก็ดูเหมือนว่าจะร้องเพลงดังกว่าวันอื่น ๆ ด้วยนะค่ะ คงจะร้อนมาก รีบร้องอยากเข้าห้องเรียนกันไว ๆ แน่เลยค่ะ

วันนี้ได้โอกาสไปสอนแทนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ค่ะ เนื่องจากครูประจำชั้นติดธุร แต่วิชาแรกคือ ภาษาอังกฤษนิสิค่ะ ถึงแม้จะดูตามครูตู้ก็ตามค่ะ เราก็ต้องหาวิธีที่ให้นักเรียนเข้าใจในเนื้อหาที่ครูตู้สอนด้วย เพราะแต่ละคนไม่ค่อยจะฟังกันเลย

จึงแก้ปัญหาโดยการถามกระตุ้นให้เด็กตอบในเนื้อหาที่ครูตู้สอนด้วย อาจจะไม่ครบทุกองประกอบนะค่ะ ขออย่างน้อย ๆ วันนี้ให้ได้อะไรบางดีกว่าไม่ได้อะไรเลยค่ะ

ส่วนชั่วโมงที่สองก็เป็นวิชาภาษาไทย เรื่อง กลุ่มคำหรือวลี ที่พอจะเข้าในมากกว่าวิชาก่อนหน้านี้แหละค่ะ เริ่มคุมห้องได้ และถามตอบได้อย่างไม่ติดขัดค่ะ และพร้อมกันนั้นเมื่อหมดชั่วโมงเรียนก็ยังได้การบ้านกลับไปทำกันด้วยง่าย ๆ มากค่ะ แค่การแต่ประโยคจากคำวลีที่กำหนดค่ะ (การบ้านก็มาจากครูตู้นั้นแหละค่ะ)

ส่วนหน้าที่การสอนวันนี้ สอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/2 ค่ะ วันนี้ทุกคนตั้งใจเรียนดีมาก จากอาทิตย์ที่แล้วที่ไม่ยอมเขียน แม้แต่ชื่อครู วันนี้ได้เตรียมตัวมาดี มีดินสอแค่ 5 แท่งมาหลอกตั้งใจทำ ก็ได้ผลเลยค่ะ (แต่อาทิตย์หน้าคงไม่ได้แจกแล้วค่ะ ต้องหาวิธีอื่นใหม่ละค่ะ) 

หมายเลขบันทึก: 569285เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 18:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท