เข้าสู่อาทิตย์ที่สองกับการเรียนการสอน


26/พ.ค./2557

วันนี้มาโรงเรียนเช้าเป็นพิเศษค่ะ เพราะว่าพึ่งได้รับมอบหมายหน้าที่การยืนประจำประตูหน้าโรงเรียน ทั้งตอนเช้า และตอนเย็นหลังเลิกเรียน

หลังจากหนึ่งอาทิตย์ที่ผ่านมา ไปโรงเรียนสายตลอด เกิบ ๆ จะ 8.00 น. แทบทุกวัน แต่หลังจากนี้ไปคงต้องมาเช้าแล้วค่ะ

วันนี้ถ่ายภาพโรงอาหารของโรงเรียนมาฝากค่ะ

# โรงอาหารอาจจะไม่ใหญ่มาก จึงต้องปล่อยให้เด็กประถมกินก่อน แล้วพี่มัธยมค่อยตามมาทีหลังค่ะ

# โต๊ะปรุงก๋วยเตี๋ยว หนึ่งในสามร้านกับข้าวของโรงเรียนนี้ ซึ่งอีกสองร้านเป็นข้าวราดแกง

# หน้าร้านขนม ซึ่งมีอยู่ร้านเดียว แม่ค้าพ่อค้าต้องมาช่วยกันขายทั้งครัวถึงจะทันกับความต้องการเด็ก(พ่อค้าแม่ค้าร้านเดียว 9 คน)

 # มุมของหวาน ที่น่าอร่อย

โรงเรียนอย่างที่เคยบอกไปว่าระดับชั้นประถมศึกษาจะมีการแจกบัตรอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ซึ่งมีราคาเท่ากับ 20 บาท สามารถซื้อกับข้าวได้หนึ่งจาน และหากต้องการเติมข้าวก็สามารถเติมได้

แต่สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา จะไม่ได้รับบัตรอาหารกลางวันค่ะ สำหรับอัตราค่าอาหารก็แค่ 15 ต่อจานเท่านั้นค่ะ ราคาน่ารักมาก

สำหรับราคาอาหารของนักศึกษาฝึกสอนก็ 15 บาทเช่นกันค่ะ อิ่มได้ในราคาถูก ๆ ค่ะ

เย็นวันนี้ก็ได้มีโอกาสไปร่วมงานศพคุณแม่ของครูลัดดา อินตากุล ซึ่งเป็นอดีตครูของโรงเรียนชุมชนบ้านเมืองงายแหล่งนี้ค่ะ และดิฉันก็ยังเคยเป็นลูกศิษย์ท่านอยู่เหมือนกันค่ะ

ทางโรงเรียนจึงได้จัดทำพวงหรีด โดยฝีมือคณะครูที่บรรจงทำกันค่ะ และดิฉันก็ขอเข้าร่วมถ่ายรูปด้วยมาให้ดูบรรยากาศกันค่ะ (นานจะได้เห็นครูมาอยู่พร้อมหน้ากันแบบนี้นอกโรงเรียนค่ะ) **ขออภัยรูปรอการอัปโหลด

หมายเลขบันทึก: 569284เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท