เรียนรู้มากเท่าไหร่ ยิ่งได้รับประสบการณ์


เรียนรู้มากเท่าไหร่ ยิ่งได้รับประสบการณ์

วันที่ 21 พฤษภาคม 2557

วันนี้ก็เป็นวันที่ 3 แล้วของการสอน ทำไมเช้านี้ดิฉันรู้สึกเพลียและเหนื่อยมาก คงเป็นเพราะต้องเตรียมการสอนและนอนดึก วันนี้เป็นพุธดิฉันต้องมาโรงเรียนเช้ากว่าปกติ เพราะวันนี้เป็นเวรของดิฉันที่จะต้องมาดูแลนักเรียนและทำหน้าที่ในการเช็คสถิติ การมาเรียนของนักเรียน ซึ่งจำนวนนักเรียนก็ยังไม่คงที่ เพราะมีนักเรียนที่ลาออกและเข้าใหม่

พอทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จ ดิฉันจะต้องมาเตรียมตัวในการสอน ชั้น ป.2 พอนักเรียนมาถึงหน้าห้องคอมดิฉันก็ให้นักเรียนนั่งสมาธิ 1 นาที และสอนนักเรียนร้องเพลง เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เพราะการร้องเพลงจะช่วยกระตุ้นให้นักเรียนสนใจการเรียนมากขึ้น วันนี้ดิฉันสอนในเรื่อง ข้อมูล ให้กับนักเรียนซึ่งดิฉันก็ได้ยกตัวอย่างมากมายให้กับนักเรียน ซึ่งนักเรียนก็เข้าใจและสามารถบอกความหมายของข้อมูลได้ และยังสามารถยกตัวอย่างข้อมูลได้อีกด้วย

พอสอนเนื้อหาเสร็จดิฉันก็ให้นักเรียนฝึกทักษะในการวาดรูป โดยใช้โปรแกรม Paint ซึ่งนักเรียนก็ตั้งใจวาดภาพ และงานที่วาดออกมาก็สวยงาม ดิฉันคิดว่าการที่มีกิจกรรมที่หลากหลายจะช่วยให้นักเรียน เรียนอย่างสนุก และรับได้ความรู้ และคนเป็นครูจะต้องเรียนรู้หาความรู้ประสบการณ์มาก ๆ เพื่อนำไปใช้ในการสอน 

หมายเลขบันทึก: 569266เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท