​ความน่ารักของนักเรียน


ความน่ารักของนักเรียน

วันที่ 20 พฤษภาคม 2557 วันนี้ก็เป็นวันที่ 2 ของการฝึกสอน ดิฉันมีสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ดิฉันเห็นนักเรียน วิ่งมาเพื่อจะมาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ และพอนักเรียนมาถึงหน้าห้องคอม ก็เล่นกัน แกล้งกัน ส่งเสียงดัง ดิฉันคิดในใจว่านักเรียนชั้น ป.1 นี้จะต้องดื้อแน่ ๆ เพราะนักเรียน ป.1 ค่อนข้างเยอะ ดิฉันกลัวว่าจะควบคุมนักเรียนไม่ได้

พอเข้าสู่การสอนดิฉันให้นักเรียนนั่งกันเป็นแถว แล้วทำข้อตกลงกับนักเรียนว่า

1. ไม่นำขนมเข้ามากินในห้องคอม

2. ไม่เปิดคอมก่อนได้รับอนุญาตจากคุณครู

3. เมื่อเรียนเสร็จจะต้องช่วยกันทำความสะอาดห้องคอม

ซึ่งข้อตกลงนี้นักเรียนทุกคนก็รับทราบ และปฏิบัติตามข้อตกลง พอเข้าสู่เนื้อหา ชั่วโมงแรกนี้ ดิฉันสอนนักเรียนชั้น ป.1 ในเรื่องของ อุปกรณ์ของคอมพิวเตอร์ ซึ่งก่อนเข้าสู่บทเรียนดิฉันก็ได้เปิดเพลง คอมพิวเตอร์ของฉัน ให้นักเรียนฟัง ซึ่งนักเรียนก็เงียบและฟังอย่างตั้งใจ และร้องตามเพลงได้ ดิฉันเห็นนักเรียนช่วยกันร้อง ดิฉันก็รู้สึกมีความสุข ที่ได้เห็นรอยยิ้มของนักเรียน ได้เห็นความน่ารัก ของนักเรียน

พอเข้าสู่เนื้อหาที่จะสอนนักเรียนก็ตั้งใจเรียน และช่วยกันตอบคำถาม เวลาที่ครูให้นักเรียนถาม นักเรียนก็จะถามคำถามมากมายที่อยากรู้ ซึ่งก็เป็นการแสดงถึงความตั้งใจของนักเรียนที่อยากจะเรียนรู้

หมายเลขบันทึก: 569265เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 15:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 15:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท