นักสื่อสารเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ


การสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลงเป็นหัวใจสำคัญอันหนึ่งของกระบวนการป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพ เนื่องจากปัญหาสุขภาพในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นปัญหาอันเนื่องมาจากพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่ดี ในปัจจุบันมีช่องทางการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ รวดเร็ว และเข้าถึงได้ง่าย แต่การนำเอาองค์ความรู้ด้านสุขภาพไปสื่อสารให้กับสาธารณะเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้เหมาะสมนั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจกระบวนการสื่อสาร การผลิตสาร และนำเสนอข่าวสารอย่างเหมาะสมในช่องทางต่างๆ ที่มีอยู่


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน เห็นควรสำคัญของการสื่อสารสาธารณะ จึงได้จัด"อบรมเชิงปฏิบัติการการสื่อสารเพื่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสุขภาพ" ที่ห้องประชุม ๑ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน
วันที่ ๒๗-๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ณ ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดกลไกการสื่อสารประชาสัมพันธ์องค์กรสาธารณสุขทุกกลุ่ม ระดับจังหวัด และอำเภอ ตำบล ในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข่าวสารสาธารณสุขให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายได้รับข่าวสารอย่างทั่วถึง โดยมีกลุ่มเป้หมายคือ ผู้รับผิดชอบงานสำนักงานสาธารสุขจังหวัด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ รวม ๗๐ คน ได้รับวิทยากรได้รับการสนับสนุนจากประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน, สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดน่าน, กองสุขศึกษา กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานสาธารณสุขน่าน
เน้นการบรรยายเชิงทฤษฎีควบคู่ไปกับการฝึกปฏิบัติ ทั้งหลักการสื่อสารประชาสัมพันธ์ การถ่ายรูป การเลือกรูปภาพประกอบข่าว การเขียนข่าว การนำเสนอภาพประกอบข่าว และการสื่อสารที่มีพลัง


คาดหวังว่าหลังการอบรม บุคลากรสาธารณสุขจะมีทักษะการในการสื่อสารสาธารณะ และนำเสนอเรื่องราวดีดีผ่านช่องทางต่างๆ อย่างมีพลัง และนำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของประชาชนกลุ่มเป้าหมายต่อไป

หมายเลขบันทึก: 569259เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2014 14:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชอบใจการอบรมของพี่

กันดีกว่าแก้นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท