HR-LLB-TU-2556-TPC-เป้าหมายการเรียนวิชากฎหมายสิทธิมนุษยชน


ข่าวสารสังคมมากมายในปัจจุบันมีความเกี่ยวข้อง และต่างพูดถึงคำว่า "สิทธิมนุษยชน"  โดยทั้งภาคเอกชนและภาครัฐบาลได้มีการเผยแพร่ความรู้ที่เกี่ยวกับสิทธิดังกล่าวนี้ รวมทั้งมีการพูดถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนในสังคมมากขึ้น และยังมีการร่างกฎหมายใหม่ๆที่เกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ถูกละเมิดสิทธิดังกล่าว  โดยสิทธิมนุษยชนนั้นไม่ได้มีการพูดถึงแค่ในสังคมไทย แต่สังคมโลกในปัจจุบันก็ยังมีความตื่นตัวเรื่องนี้มากเช่นกัน นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ข้าพเจ้าสนใจในความสำคัญของ "สิทธิมนุษยชน" นี้มากขึ้น  

การที่ข้าพเจ้าได้รับข่าวสารในด้านต่างๆ ทั้งในโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ รวมทั้งข่าวบนอินเตอร์เน็ต ทำให้ข้าพเจ้าได้ตระหนักว่ามีผู้คนมากมายนักที่ได้รับผลกระทบจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน  ดังนั้นข้าพเจ้าจึงมีความสนใจในการเรียนวิชากฎหมายสิทธิมนุษยชน เพราะนอกจากความสำคัญของคำว่าสิทธิมนุษยชนแลัวนั้น ข้าพเจ้ายังต้องการทราบเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา การนำไปใช้เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชน  รวมทั้งการดูแลคุ้มครองผู้ถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนดังกล่าวนี้

หมายเลขบันทึก: 567632เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2014 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2014 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท