Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

กล้าคิด ชีวิตเปลี่ยน


                                  ตื่นเช้าอีกสักนิด ชีวิตมีแต้มต่อ

เวลา คือ สิ่งเดียวที่คนเราหาเพิ่มไม่ได้ ทุกคนไม่ว่ารวยหรือจน ก็มีเวลาเท่ากันทุกคน คือ 24 ชัวโมง ไม่มีใครซื้อ สะสม หรือกักตุนเวลาเหมือนกับการเก็บเงินเก็บทองได้ ถึงแม้วันนี้เราจะมีเวลาเหลือเยอะ และอยากจะเก็บไว้ใช้พรุ่งนี้ก็ทำไม่ได้ ดังนั้น จึงเลิกคิดที่จะมองหาเวลาเพิ่ม สิ่งเดียวที่เราควรทำ คือ

บริหารเวลาแต่ละวันให้คุ้มค่ามากที่สุด ถึงแม้เราจะเพิ่มจำนวนชั่วโมงของเวลาในชีวิตแต่ละวันให้มากกว่า 24 ชั่วโมงไม่ได้ แต่เราสามารถเพิ่ม เวลาตื่น ในชีวิตได้ เวลาตื่น คืิอ ช่วงเวลาที่เราไม่ได้นอนพักผ่อน เป็นเวลาที่เราสามารถนำประโยชน์ในด้านต่างๆได้ ถ้าชีวิตเปรียบเสมือนการขายสินค้าในเมื่อเราเพิ่มราคาขายไม่ได้ แต่เราอยากได้กำไรเพิ่ม ทางเดียวที่จะทำได้คือ ต้องลดต้นทุนลง เวลานอนของคนเราจึงเปรียบเสมือนต้นทุนของชีวิต ใครนอนมากเกินความจำเป็น ก็เท่ากับว่าต้นทุนชีวิตของคนคนนั้นสูงกว่าคนอื่น คำว่า นอนน้อยไม่ได้หมายความว่ายิ่งน้อยมากเท่าไหร่ยิ่งดี แต่ หมายถึง นอนให้เพียงพอกับที่ร่างกายต้องการเท่านั้น เช่น ร่างกายเราต้องการพักผ่อนเพียง 6-7 ชั่วโมง ต่อวัน ก็ไม่ควรนอนเกินกว่านี้ จงบอกกับตัวเองทุกวันว่า

     ". ตื่นก่อนย่อมเห็นแสงตะวัน แห่งความสำเร็จ ก่อนคนอื่นเสมอ ". 

คำสำคัญ (Tags): #KM anw
หมายเลขบันทึก: 567102เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2014 21:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2014 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท