สะกิดใจตน...(๒) เพื่อน


เพื่อน คือ คนที่รักใคร่ชอบพอกัน

เพื่อน คือ คนที่เราสนิทสนมคุ้นเคย อยู่ด้วยกัน

เพื่อน คือ  คนที่คอยช่วยเหลือแบ่งปันกัน

เพื่อน คือ คนที่ให้สิ่งดีดีแก่กัน

เพื่อน คือ  คนที่ไม่มีวันที่จะทอดทิ้งเรา

ทุกคนต่างมุ่งหวังที่จะได้เพื่อนแท้ด้วยกันทั้งนั้น

....

ในเวลาที่เราลำบาก หรืออยู่ท่ามกลางอันตราย

เราจะรู้ชัดแจ้งว่าใคร คือ...มิตรแท้

ใคร ..เป็นเพียงแค่คนรู้จัก

...

คนที่เป็นมิตรแท้...

ในคราที่เราลำบาก

จะไม่มีวันทิ้งเราเป็นอันขาด

.......

ในเวลาที่เราตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤต

มิตรแท้..

ไม่มีวันที่จะทอดทิ้งเรา

ต่างจาก

มิตรเทียม..

ที่คอยหาผลประโชน์จากเรา

ประจบสอพลอ

ชักชวนไปในทางไม่ดี

ทอดทิ้งเราได้ทุกนาที..ถ้าไม่ได้รับประโยชน์

หมายเลขบันทึก: 565884เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2014 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2014 23:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอขอบคุณ อาจารย์ กุหลาบ มัทนา

ที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจค่ะ

...มาอ่านความหมายดีๆ ของคำว่าเพื่อน...เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจนะคะ

ขอขอบคุณ อาจารย์ ดร.พจนา แย้มนัยนา

ที่มอบดอกไม้ให้กำลังใจและข้อคิดดีมาตลอด

"...เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ"

ขอบคุณนะคะ

เอาอาหารเช้า..ดาวล้อมเดือนมาฝาก..ค่ะ

เพื่อนมีน้อย แบบคุณภาพ เพียงพอแล้วนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท