ร่วมงานวันสงกรานต์ ๒๕๕๗


      เช้าวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๕๗ คณะกรรมการชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนา พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ ๙ ซึ่งเป็นผู้จัดการและเจ้าของบริษัทรุ่งนิรันดร์ ๒๐๐๙ เดินทางไปร่วมงานวันสงกรานต์และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลสุรนารี กันอย่างครบทีม....

 

      กิจกรรมเริ่มด้วยการเปิดงาน โดยท่านนายกเทศมนตรี ตำบลสุรนารี  และตามด้วยการสาธิตการเต้นบาสโลบ เพื่อสุขภาพ จากชมรมผู้สูงอายุตำบลสุรนารี  ต่อจากนั้นเป็นพิธีสงฆ์ ซึ่งประกอบด้วยการทำบุญตักบาตร ถวายภัตตราหารเพลแด่พระสงฆ์ ๙ รูป  พระสงฆ์ให้พรและประพรมน้ำพุทธมนต์   และการแสดงความยินดีกับผู้สูงอายุที่ได้รับรางวัลผู้สูงอายุดีเด่นระดับจังหวัด จำนวน ๒ ท่าน

 

       หลังจากร่วมรับประทานอาหารกลางวันแล้ว เป็นการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ (ตัวแทนจากแต่ละหมู่บ้าน จากหมู่ที่ ๑-หมู่ที่ ๑๐ หมู่ละ ๒ ท่าน) ต่อด้วยการรดน้ำดำหัว นายกเทศมนตรี และ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานกันตามอัธยาศัย  สุดท้ายเป็นการเดินผ่านซุ้มเพื่อไหว้พระที่อยู่บนเรือที่มีน้ำพุพ่นออกมาประพรมตลอดเวลา

 

      ก่อนที่จะออกไปรับของที่ระลึกจาก ท่านนายกเทศมนตรี....สำหรับปีนี้ เป็นเส้นหมี่โคราช พร้อมซอสปรุงรสสำเร็จ ตราห้าดาว ของ กลุ่มอาชีพสหกรณ์ผัดหมี่เมืองปัก อ. ปักธงชัย ....ซึ่งที่บ้านเป็นลูกค้าประจำอยู่แล้ว...อิอิ

หมายเลขบันทึก: 565874เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2014 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2014 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชมการสาธิต การเต้นบาสโลบ โดยชมรมผู้สูงอายุ ได้ที่... http://youtu.be/L2ZhL3AfglA

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท