วิธีดับร้อนแบบง่าย ๆ


สวัสดีครับ

ช่วงนี้ปิดเทอม หลายคนอยู่บ้านตอนกลางวัน เชื่อว่าคงร้อนมาก ๆ ยิ่งใกล้เดือนเมษา ก็ยิ่งร้อนเข้าไปอีกสำหรับเพื่อน ๆ หรือใครต้องการจะคลายความร้อน และที่ทนความร้อนไม่ไหว วันนี้ขอแนะนำวิธีคลายร้อนเด็ด ๆ ที่ใช้ได้จริง ให้ลองเอาไปลองใช้กันดูครับผม

1. ผลไม้จำพวกแตง ๆ แตงโม แตงไทย แคนตาลูป ผลไม้เหล่านี้ มีส่วนประกอบของน้ำสูงจึงสามารถทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไปเนื่องจากอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังอุดมด้วยโปแตสเซียม

2. อาบน้ำและทาด้วยแป้งเย็น อากาศร้อนแบบนี้ทำให้เกิดผด ผืน ได้ง่าย เพราะฉนั้นชำระล้างร่างกายเพื่อให้ร่างกายสดชื่นและเพิ่มความเย็นสุดขั้วด้วยแป้งเย็น ก็คลายร้อนได้มากทีเดียว

3.เปิดพัดลมแรง ๆ หรือใครมีแอร์ก็จัดไปโล้ด เปิดแอร์ตอนกลางวันที่บ้านค่าไฟก็แพงแสนแพง แนะนำไปเดินห้างดีกว่า ไม่ได้เสียค่าไฟ ไปนั่งอ่านหนังสือชิว ๆ ในร้านฟาสฟู้ดก็ดีเหมือนกันครับ

4. ไอศครีม จัดไปทั้งแบบแทง แบบตัก ความเย็นชื่นใจของเจ้าไอติมจะช่วยให้สดชื่นขึ้นได้

5. ใส่เสื้อผ้า สบาย ๆ ชิว ๆ แขนยาว ขายาวเก็บเข้าตู้ไปก่อน เพราะอากาศร้อน ๆ ใส่แบบนั้นมันจะเพิ่มความร้อนเอาได้ เน้นเสื้อผ้าสีอ่อน ๆ เพราะเสื้อผ้าสีเข้มจะทำให้เรารู้สึกร้อนยิ่งขึ้น

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

(2/04/2557)

หมายเลขบันทึก: 565276เขียนเมื่อ 2 เมษายน 2014 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2014 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท