เป้าหมายของการเรียนกฎหมายสิทธิมนุษยชน


     การที่ผู้เขียนได้เลือกศึกษาในวิชากฎหมายสิทธิมนุษยชนนั้น ตัวผู้เขียนเอง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในรายวิชาดังกล่าว และมีเป้าหมายหลักๆ ที่ประสงค์จะได้รับจากการเรียนกฎหมายสิทธิมนุษยชนดังนี้

      ประการแรก ผู้เขียนต้องการทราบว่า ตัวผู้เขียนเอง มีสิทธิอย่างไรบ้าง เพื่อจะได้ทราบถึงขอบเขตของสิทธิที่ตนมี และที่บุคคลอื่นมี ตัวผู้เขียนเองจะได้ใช้สิทธิดังกล่าว ให้อยู่ในขอบเขต และไม่รบกวน หรือละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น

      ประการที่สอง เมื่อตัวผู้เขียนได้ทราบถึงสิทธิดังกล่าวแล้ว ต่อมา ผู้เขียนจึงต้องการทราบถึงว่า หากตัวผู้เขียนนั้นถูกรบกวน หรือละเมิดสิทธิ ผู้เขียนจะมีสิทธิเรียกร้องต่อใคร อย่างไรบ้าง เพื่อคุ้มครองสิทธิที่ตัวผู้เขียนเองพึงมีพึงได้

      ประการที่สาม เนื่องจากในการศึกษากฎหมาย ของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นอกเหนือจากวิชาบังคับที่นักศึกษาทุกคนต้องศึกษาแล้ว ยังมี่วิชาเลือก ที่นักศึกษาต้องเลือกเรียน เพื่อให้สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี ข้าพเจ้าเล็งเห็นความสำคัญของรายวิชานี้ ประกอบกับต้องการเก็บรวมหน่วยกิตให้ครบตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด จำด้เลือกเรียนในวิชาดังกล่าว

      ทั้งนี้ ผู้เขียนคาดหวังว่า จะได้รับสิ่งที่ตัวผู้เขียนคาดหมายจากรายวิชานี้

หมายเลขบันทึก: 565069เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2014 22:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2014 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท