คณะเกษตรฯ มข. ฝึกงานนักศึกษาพืชสวน ผลิตไม้ดอกไม้ประดับไม้ผลเมืองหนาว


การฝึกงานนักศึกษาสาขาวิชาพืชสวนทางด้านพืชเมืองหนาว เพื่อให้นักศึกษาได้รู้จักพันธุ์ไม้เมืองหนาวและเรียนรู้การผลิตไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผลเมืองหนาว ไม้ดอกจัดสวน การจัดสวนและมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาที่เรียน

           อาจารย์รณรงค์ อยู่เกตุ อาจารย์ ดร.ภาณุพล หงษ์ภักดี และนายสมยศ มีทา สาขาวิชาพืชสวน ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร และนายสำรวย พลเรือง งานบริการวิชาการและวิจัย คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำนักศึกษา สาขาวิชาพืชสวน ชั้นปีที่ 3 จำนวน 109 คน ฝึกงานด้านการผลิตไม้ดอกไม้ประดับและไม้ผลเมืองหนาว ณ สถานีทดลองและฝึกอบรมเกษตรกรรมเขื่อนจุฬาภรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างวันที่ 7-13 มีนาคม 2557
           ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีการจัดกิจกรรมฝึกงานของนักศึกษาสาขาวิชาพืชสวนทางด้านพืชเมืองหนาวทุกปี เพื่อให้นักศึกษาได้รู้จักพันธุ์ไม้เมืองหนาวและเรียนรู้การผลิตไม้ดอก ไม้ประดับและไม้ผลเมืองหนาว อาทิ กุหลาบ หน้าวัว มะคาเดเมีย บ๊วย ท้อ สาลี่ และไม้ดอกจัดสวนต่างๆ พร้อมทั้งการออกแบบจัดสวน ดูแลสวน โดยคาดหวังให้นักศึกษา มีประสบการณ์ในการทำงาน มีทัศนคติที่ดี มีความภาคภูมิใจต่อสาขาวิชาที่เรียน และเกิดความสมัคสมานสามัคคีกันในหมู่คณะ ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาได้สำเร็จการศึกษาไปเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์และมีคุณภาพในอนาคต

          สมยศ มีทา ข้อมูลข่าว/ภาพ
          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 564289เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2014 14:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2014 14:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท