คณะเกษตรฯ มข. มอบพันธุ์ปลา 50,000 ตัว อบต.กุดเพียขอมปล่อยสระหนองสะแบง


ภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มอบพันธุ์ปลา 5 สายพันธุ์ รวม 50,000 ตัว ให้อบต.กุดเพียขอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ปล่อยในสระหนองสะแบงบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ

          เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2557 ภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดย อาจารย์พรเทพ เนียมพิทักษ์ เป็นตัวแทนมอบพันธุ์ปลา ได้แก่ ปลานิล ปลาไน ปลาตะเพียน ปลายี่สกเทศ และปลานวลจันทร์ รวมจำนวน 50,000 ตัว ให้แก่นายประเวศ ศรีวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดเพียขอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ที่ได้ขอความอนุเคราะห์จากภาควิชาประมง เพื่อนำไปปล่อยในสระหนองสะแบง ตำบลกุดเพียขอม ตามที่ได้ทำโครงการไว้ต่อไป
          องค์การบริหารส่วนตำบลกุดเพียขอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น ได้จัดทำโครงการปล่อยปลาลงสระหนองสะแบง ตำบลกุดเพียขอม และได้ขอความอนุเคราะห์ลูกปลาจากภาควิชาประมง โดยกำหนดไว้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2556 แล้ว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมายังมีข้อติดขัดบางประการ จึงยังไม่ได้ดำเนินตามโครงการที่ตั้งไว้ในเบื้องต้น และเมื่อมาถึงช่วงนี้ได้มีความพร้อมที่สามารถดำเนินกิจกรรมได้แล้ว จึงได้ประสานการรับลูกพันธุ์ปลากับภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการที่ได้ตั้งไว้ดังกล่าว

          ระเบียบ สาขวา ข้อมูลข่าว/ภาพ
          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

 

 

หมายเลขบันทึก: 564100เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2014 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2014 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท