รับประกันสินค้า...แต่ไม่รับประกันความรู้สึก


 

สวัสดีค่ะ มิตรรักแฟนเพลงชาวโกทูโน นำเรื่องนี้มาเขียนด้วยความอัดอั้นตันใจค่ะ เรื่องราวก็เกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อนแล้วล่ะค่ะ แต่มัวยุ่งงานเลยไม่ได้นำมาบอกเล่า วันนี้หลังจากกลับจากประชุมสัญจร กลับเข้ามาเคลียร์งานที่สำนักงาน เลยพอจะมีเวลานำเรื่องราวมาเล่าสู่กันค่ะ

เรื่องราวก็มีอยู่ว่า มีอยู่วันหนึ่งเจ้าโทรศัพท์ตัวดี ที่ซื้อได้ยังไม่ถึงหกเดือน อยู่ๆก็แบตเตอรี่หมดไวมาก พอเอาไปชาร์ตก็เต็มอย่างรวดเร็ว โดยไม่มีการเตือนล่วงหน้ามาก่อน เลยลองเปิดฝากลังดู แบตเตอรี่ก็เด้งออกมาเลย แสดงว่ามันบวมมาก ที่อยู่ได้เพราะฝาหลังมันบังคับเอาไว้ ดีนะที่มันไม่ระเบิดคามือ 

เลยรีบเอาไปติดต่อร้านที่ซื้อมา อยู่ที่บิ๊กซีกำแพงเพชร (อยากจะเอ่ยชื่อร้านมากเลยค่ะ แค้นจัด) เขาไม่สนใจ อ้างว่าเหลืออีกเดือนเดียว ส่งไปเคลมก็ไม่ทันแล้ว ถ้าส่งไปต้องเอาเครื่องไปด้วย บ้าไปแล้ว เครื่องไม่ได้เสีย จะเอาเครื่องไปทำไม แล้วเราจะใช้อะไรเลยไม่จัดการอะไรให้ พอบอกว่างั้นซื้อใหม่ก็ได้ เขาก็บอกว่าที่ร้านไม่มี ก็บอกว่าหาให้หน่อยได้ไหม ไม่อยากไปหาเอง พนักงานก็บอกว่าไม่ได้มีเครือข่ายไว้ เสียความรู้สึกไปแล้วครั้งที่ 1 ค่ะ

เลยไม่ง้อก็ได้ ไปหาซื้อแบตใหม่เอง แต่ก็ยังไม่ละความพยายามค้นหาข้อมูลตามอินเตอร์เนต เขาบอกว่ามีศูนย์ซ่อมอยู่ที่กำแพงเพชร เลยเข้าไปติดต่อ ร้านนี้เขาบริการดี ทั้งๆที่เราไม่ได้ซื้อจากร้านเขา เอาเลขเครื่องไปเช็คกับระบบของเขา ผลปรากฎว่าเขาบอกว่าเครื่องเราค้างประกันอีก 4 เดือน เพราะรับประกัน 1 ปี แบตเดอรี่ รับประกัน 6 เดือน หมดอายุประกันแล้ว ทั้งๆที่ซื้อมายังไม่ถึง 6 เดือน เขาบอกว่ารับประกันตั้งแต่เครื่องออกจากศูนย์ (อันนี้จริงหรือเปล่าคะ ขอความรู้จากผู้รู้หน่อยค่ะ) แล้วจะมีการรับประกันไปทำไม ถ้าเกิดเครื่องค้างอยู่ร้าน 1 ปี ไม่ได้ขายไป เท่ากับว่าคนซื้อไม่ได้รับการประกันสินค้าเลยเหรอคะ เสียความรู้สึกครั้งที่ 2 ค่ะ

เลยอยากนำเรื่องราวนี้มาแบ่งปันให้ชาวโกทูโนค่ะ เวลาซื้อของอะไรให้ถามรายละเอียดให้แน่ชัดก่อน ซื้อร้านที่ไว้ใจได้ ไม่อย่างนั้นคงเจ็บใจไปอีกนาน

 

สวัสดีค่ะ MoTtAnOi 10/03/2557

หมายเลขบันทึก: 563578เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2014 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2014 16:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สมัยนี้ ความเห็นแก่ตัวของคนขายมีค่อนข้างมากเพราะเขาเอา "เงิน" นำหน้า...สำหรับเรา ๆ ต้องการการบริการหลังการขาย ความซื่อสัตย์ ความยุติธรรม ฯลฯ แต่ผลที่ได้เรากลับไม่ได้ดั่งที่เราหวังจริง ๆ ค่ะ

ใช่เลยค่ะ คุณบุษยมาศ ณ เวลานี้คงมองหาบริการหลังการขายที่ดี มากกว่าราคาที่ถูกกว่าแล้วล่ะค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท