หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

บันทึกสั้น1/3/2557"วันนี้ที่อยากร้องไห้"


บันทึกสั้น1/3/2557"วันนี้ที่อยากร้องไห้"

  • ไดอารี่ชีวิตของฉัน อีกวันหนึ่งวันนี้ที่รู้สึกเศร้า
  • ฉันเมื่อยล้า มือชาขาอ่อน ด้วยอ่อนใจ 
  • เกินกว่าจะที่อธิบาย ...
  • ด้วยเหตุ ...ลูกหลาน ญาติพี่น้องต่างมีเรื่องหมางใจเคืองขุ่น
  • เคลียไม่ได้ จบไม่ลง เป็นความเข้าใจผิด ที่หาสิ่งลบล้างไม่ได้
  • ว่าด้วยไม่มีหลักฐานที่จับไม่ได้คาหนังคาเขา แต่กลับ งมงายไปถามหมอดู
  • เพียงเชื่อหมอดู ก็คาดโทษ ว่า คนนั้นผิด ผิดเต็มๆ โดยไม่สอบถามข้อเท็จจริง 
  • ว่าต้นเหตุ คนผิดตัวจริงคือใคร?
  • เหตุใด ใย สรุปตามหมอดู ...แล้วตัดสินแบบนี้ ถูกผิดอย่างไร
  • ยุคนี้ ยุคไหนแล้ว ทำไม เหตุและผลไม่เอามาประกอบ 
  • ...
  • เราพูดไปก็หาว่าเราเข้าข้าง คนผิด เพราะเป็นเด็กของเรา 
  • ใครเหล่า จะรู้จริงใช่ไหม ว่า ใครผิดใครถูก แต่เธอต้องรู้ และคนทำเท่านั้นที่รู้
  • ถ้าเธอไม่ได้ผิด ตามที่เขากล่าวหา เธอมองตาฉันนะ กล้าสบตาฉันไหม?
  • ถ้าเธอ กล้าสบตาฉัน มองตาฉัน ด้วยแววตาที่ไม่ฝ่อ 
  • ถึงใครจะไม่เชื่อเธอ ฉันคนหนึ่งนะ ที่เชื่อว่า เธอไม่ใช่ 
  • ...
  • ฉันขอให้เธอนั้น รอเวลา ทำความดีต่อไป เพื่อพิสูจน์ตัวเอง
  • ว่าเรื่องที่ใครๆกล่าวหา สักวันหนึ่ง มันต้องแจ้งประจักษ์
  • ...
  • ฉันพูดมากกับใครที่นั่นไม่ได้อีกแล้ว เพราะเธอเป็นเด็กที่ฉันเลี้ยงดู ดูแลกันเสมอมา
  • ถ้าเธอไม่ผิดฉันจะดีใจมากหากเขาพิสูจน์ได้ ว่าไม่ใช่เธอ
  • แต่ถ้าใช่ ฉันคงน้ำตาตกใน และเข้าหน้าใครๆไม่ได้
  • ...
  • ฉันขอให้เป็นไปตามที่ฉันเชื่อ นะ ว่าไม่ใช่ ไม่ใช่ ที่ใครเข้าใจ 
  • ถึงแม้ ฉันรู้ว่า ไม่ใช่ ฉันก็บอกใครๆไม่ได้เหมือนเช่นเก่าก่อน
  • ..........
หมายเลขบันทึก: 563007เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2014 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2014 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ปล่อย วาง

เป็นกำลังใจให้ครับ

ขอบคุณค่ะคุณพิชัย

ตอนนี้ปล่อยวางได้เยอะขึ้น จึงยังไม่ได้ร้องไห้ค่ะ

พูดบ่นน้อยลง ปลงได้ดีกว่าก่อน

ขอเพียงเวลา ช่วยรักษาเยียวยาให้ใจที่ขุ่นๆ ตกตะกอน

ขอขอบคุณดอกไม้จากอาจารย์พี่ชายค่ะชยพร แอคะรัจน์

กาลเวลาจะให้คำตอบ....ค่ะใจเย็นๆค่ะ

ขอขอบคุณค่ะครูนก

ขอกาลเวลาไขปัญหา ให้ปัญญาเกิดนะคะ

-สวัสดีครับ

-ตามมาให้กำลังใจครับ

-นำน้ำใสๆ และเย็น ๆ มาฝากครับ

-คงคลายเศร้าได้บ้างนะครับ..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท