เริ่มสู่…แห่งการเป็นครู


 

ที่มา : www.jobdic.com/jobs,view,2778.html

 

ช่วงเวลา 4 ปีที่อยู่ในมหาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ดิฉันมีความสุขและภูมิใจมากที่ได้เรียนในสถาบันแห่งนี้  เพราะดิฉันได้เรียนรู้หลาย ๆ อย่าง เช่น การเป็นจิตอาสา ช่วยเหลือผู้พิการ  คนตาบอด  จัดงานวันเด็ก  และทำกิจกรรมในวันสำคัญต่างๆ ซึ่งสิ่งที่ได้จากเหล่านี้  จะเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งที่จะสามารถนำมาบูรณการเข้ากับการเรียนการสอนได้ 

เหลือช่วงเวลาไม่กี่เดือน ก็จะต้องออกไปฝึกประสบการณ์แล้ว ดิฉันรู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่จะได้ไปฝึกสอน ซึ่งดิฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ตัวเองสามารถมาถึงได้ในระดับขั้นหนึ่งแล้ว  เหลือแค่ 1 ปี เท่านั้น ความฝันของดิฉันก็จะเป็นจริงแล้ว  ในช่วงเวลา 1 ปีกับการสอนดิฉันจะรวบรวมความรู้ที่ได้เรียนมาทั้งหมด มาใช้ในการสอน พัฒนาการเรียนสอน ผลิตนวัตกรรมสื่อใหม่ ๆ ให้เด็กได้เรียนแบบมีองค์ความรู้ และมีความสุขกับการเรียนการสอน  ดิฉันจะเป็นครูที่ดี  เป็นแบบอย่างให้แก่เด็ก ๆ  และสอนเด็กด้วยใจรัก  

การเป็นครูถ้าเราไม่มีใจรัก ไม่รักไหนการสอน ไม่รักในหน้าที่  เราก็จะเป็นครูที่ไม่มีความสุขในการสอน การเป็นครูสอนให้ดิฉันรู้จักความอดทน  การควบคุมอารมณ์  การรู้จักรับผิดชอบต่อหน้าที่  และการตรงต่อเวลา

 

 

ชีวิตคนเรา บางช่วง  บางเวลา  ก็มีเหนื่อยบ้าง

มีท้อบ้าง  แต่มันถอยไม่ได้  เป็นธรรมดาของชีวิต

บ้างทีมันก็ไม่มีทางเลือกมากกว่า....สู้ต่อไป

!!!......................................................!!!

หมายเลขบันทึก: 562355เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2014 14:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2014 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ คุณครู ปภินวิช pap2498

เอกเทคโนโลยีการศึกษาค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท