ความสุขอยู่ที่ไหน


ความสุขคือการแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น

ความสุขคือการแบ่งปัน

 

 เพลง ความสุข
เนื้อร้อง บอย โกสิยพงษ์, อภิชา สุขแสงเพ็ชร, ชัชวาล วิศวบำรุงชัย
ทำนอง บอย โกสิยพงษ์

"เปิดใจเรา ให้ได้คิด เปิดมุมมอง ให้ชีวิต 
เมื่อใจยังคิดว่าทุกข์ ทุกอย่างก็คือความทุกข์
ให้เรามอง ว่าชีวิต ไม่มีอะไร ที่ต้องยึดติด 
เมื่อใจไม่คิดว่าทุกข์ ทุกอย่างก็คือความสุข

ไม่ว่าจะหนุ่มหรือจะสาว จะ..ผิวขาวหรือผิวสี 
จะแก่จะเด็กหรือวัยไหน ก็ยังไขว่คว้าตามหาสิ่งนี้
ความสุขที่แท้จริง หรือ..ความสุขที่ยิ่งใหญ่ 
แต่สิ่งๆ นั้นมันอยู่ไกล หรือความจริงแล้วมันอยู่ทุกที่
ความสุขนั้นอยู่ที่ไหน หาไปเมื่อไหร่จะเจอสักที 
เพราะมัวแต่หวังถึงสุขยิ่งใหญ่จนลืมมองไปถ­ึงทุกวันนี้
ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมา ถ้าเราหลับตาแล้วนึกให้ดี 
ไม่ต้องมองหาอะไรมากมาย อาจพบความ..สุข..ได้..จากสิ่งที่เรามี

ความสุขที่จริงนั้น..อยู่ที่ไหน หากเรามองหา..จะเจอไหม 
จะค้นหาถึงโลกไหนก็คงไม่เจอ
ต่อให้ร่ำรวยล้น..กว่าคนไหน ต่อให้ยืนสูง..กว่าใครๆ 
ก็ใช่ว่าจะพ้นทุกข์ หรือมีสุขเสมอไป

ทุกวันที่ผ่านเข้ามา สิ่งต่างๆ นาๆ อาจจะมีความหมายมากมาย
อยู่ที่เรามองเห็นมันบ้างไหม ความสุขเล็กๆ นั้นไม่ไกล

ความสุขนั้นคืออะไร อยู่..ที่ใจหรือสิ่งของ 
จะต้องอีกสัก..เท่าไหร่ ถึงจะสมใจและสมปอง
ความสุขที่คนตามหา อยากจะได้มาอยากเป็นเจ้าของ 
จนกลายมาเป็นความทุกข์ เพราะยังไม่ได้สุขนั้น..มาครอบครอง

นาๆๆ นาๆๆ นาๆๆ นาๆๆ 
จะค้นหาไปถึงโลกไหน ก็..คงจะไม่เจอ
นาๆๆ นาๆๆ นาๆๆ นาๆๆ 
แค่ใจไม่คิดว่าทุกข์ ทุกอย่างก็คือความสุข

ทุกวันที่ผ่านเข้ามา สิ่งต่างๆ นาๆ อาจจะมีความหมายมากมาย
อยู่ที่เรามองเห็นมันบ้างไหม ความสุขเล็กๆ นั้นไม่ไกล"

ติดตามข่าวสารได้ทาง https://www.facebook.com/aWalkToMelody

ความสุขของคนเราก็คือการให้ ให้กับผู้อื่นแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับผู้อื่น มันอาจจะเป็นสิ่งเล็ก ๆ แต่มันคือความสุขที่ยิ่งใหญ่เมื่อเราเห็นรอยยิ้มแห่งความสุขของคนที่เราได้แบ่งปันในสิ่งดี ๆ ให้เขา ให้เราเปิดมุมมองชีวิตของเราให้กว้าง บนโลกใบนี้มีทั้งสุขและทุกข์หากเรามองทุกข์อย่างว่าทุกข์เราก็จะรู้สึกทุกข์ แต่หากเรามองความทุกข์คือสุข มันก็คือความสุข ภาษากะเหรี่ยง บนโลก เรียกว่า ฮ่อ โค่

ฮ่อ คำนี้ก็แปลว่า ร้องให้ โค่ สถานที่แห่งการร้องให้ เราปฏิเสธไม่ได้ คนเราเกิดมาก็ต้องร้องให้ถ้าไม่ร้องให้หมอก็จะบอกว่ามีปัญหา การร้องให้คือตัวชี้วัดการมีชีวิตของมนุษย์ การที่เราสามารถปรับตัวให้อยู่ท่ามกลางความทุกข์ การร้องให้ได้ นั่นคือมันจะทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์ ดังที่ คุณ สุวิชาน พัฒนาไพรวัลย์ ได้กล่าว

 

หมายเลขบันทึก: 561645เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 15:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2014 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

การที่เราสามารถปรับตัวให้อยู่ท่ามกลางความทุกข์ การร้องให้ได้ นั่นคือมันจะทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์...เป็นเเง่คิดดีดี นะครับ... ขอบคุณครับ..

ช่วงนี้ความสุขน่าจะน้อยด้วยชาวนายังไม่ได้เงิน

ความสุข อยู่ที่ "ใจ" เนาะ ;)...

สวัสดีค่ะ คุณ สรรเสริญ นิรมลมณฑล

ความสุขคือการได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้แก่ผู้อื่น

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสรรเสริญ นิรมลมณฑล

จะมีความสุข หรือมีความทุกข์ มันอยู่ที่ใจของเราใช่มั้ยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสรรเสริญ นิรมลมณฑล

คนเรามักมีความสุขที่ได้ให้มากกว่าการรับ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีครับ ธีระวุฒิ ศรีมังคละ

ถ้าเราสามารถปรับตัวให้อยู่ท่ามกลางความทุกข์ การร้องให้ได้ จะทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์ครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณครู ปภินวิช

ผมเชื่อว่าชาวนาจะได้รับการช่วยเหลือในเร็ว ๆ นี้ครับ

ขอบคุณมาก ครับ

สวัสดีครับ อาจารย์ Ongkuleemarn

ความสุขอยู่ที่ใจจริง ๆ ครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ อรทัย พงษ์ปิยะมิตร

การที่เรารู้จักแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้ผู้อื่นโดยที่เราไม่หวังผลตอบแทนจะทำให้เรามีความสุขมากครับ

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับ คุณ สุภรัตน์ รัตนงาม

จะสุขหรือทุกข์ นั้นขึ้นอยู่ที่ใจเราครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ

สวัสดีครับ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

การที่เราได้ให้นั้นจะทำให้เรามีความสุขมากกว่าการรับครับ

ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท