วันที่ 3 เกือบจะทำการสอนได้ดีแล้วเชียว(29/01/57)


วันนี้ดิฉันเตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างดีทำความเข้าใจเนื้อหามากขึ้น จัดลำดับการสอนให้แม่นย้ำมากขึ้น

มาวันนี้ก็เป็นวันที่สามของการออกทดลองสอนแล้ว วันนี้ดิฉันเตรียมตัวมาสอนเป็นอย่างดีทำความเข้าใจเนื้อหามากขึ้น จัดลำดับการสอนให้แม่นย้ำมากขึ้น

วันนี้ดิฉันได้เข้าสอนในช่วงบ่าย คาบ 5และ6 เป็นเวลา 1.40 ชั่วโมง หลังจากที่ดิฉันพักรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยก็ไปหาซื้อน้ำชาเย็นที่ขายภายในโรงเรียน แต่สิ่งที่ดิฉันลืมคิดไปคือดิฉันต้องเข้าสอนในเวลา 13.00 น. ซึ่ง ณ เวลานั้นหลังจากที่ดิฉันซื้อน้ำชาเย็นเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ประมาณ12.40 น.ดิฉันคิดว่าเวลานี้ดิฉันน่าจะอยู่ในห้องเรียนแล้วดิฉันจึงรีบขึ้นห้องเรียนเพราะดิฉันรู้ดีว่าวิชาคอมพิวเตอร์ นี้เด็กนักเรียนจะต้องมารอเรียนเป็นแน่

พอดิฉันถึงห้องเรียนก็มีเด็กประมาณ 6-7 คน มารอเรียนแล้ว ดิฉันจึงรีบเตรียมตัวและสื่อให้พร้อม พอถึงเวลาสอนเด็กนักเรียนก็ทยอยเข้ามาในห้อง ดิฉันก็ทำการเริ่มสอนไปพอถึงเวลาเลิกเรียน นักเรียนก็บอกชั้นทำความเคารพแล้วก็ออกห้องไป

แต่ขณะนั้นสายตาดิฉันเหลือบไปเห็นใบงานที่วางไว้บนโต๊ะ และสิ่งที่ดิฉันพูดออกมาคือ นี้เราลืมให้นักเรียนทำใบงานหรือนี้ อุสาเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีแต่ทำไมลืมให้นักเรียนทำได้ไง หรือเป็นเพราะเรารีบเกินไปหรือเปล่า ให้เด็กทำแต่แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แต่ลืมให้ทำใบงาน

หมายเลขบันทึก: 560793เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2014 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2014 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

ตื่นเต้นมากหรือเปล่าค่ะ เลยลืมให้เด็กทำใบงาน ไม่เป็นไรน่ะค่ะ ครั้งหน้าเอาใหม่ สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับบันทึกดีดี

สวัสดีค่ะ คุณสุภรัตน์ รัตนงาม

ดิฉันคงตื่นเต้นเกินไป ขอบคุณกำลังใจนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณดร. พจนา แย้มนัยนา

ดิฉันขอบคุณกำลังใจดี ๆ ที่ส่งมาให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ ริศรา สุวรรณจันทร์

คุณทำได้ดีแล้วค่ะ สู้ ๆ ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณเจนจิรา ต่อตัน

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท