วันที่ ๔ ของคาบสอนสุดท้ายของการเป็นครู (30 มกราคม 2557)


30/01/57 ครูย่อมอยู่ในฐานะของผู้ให้มิใช่ผู้รับ มือของครูจึงเป็นมือบน มิใช่มือล่าง เป็นมือที่ประเสริฐและมีเกียรติ

สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี ที่ 30/01/57 เป็นวันที่ 4 ของการทดลองสอนที่โรงเรียนแม่ริม วิทยาคม บรรยากาศวันนี้ก็สดชื่น วันนี้ฉันถึงโรงเรียนเช้ากว่าปกติ ประมาณ 7.40 นักเรียนต่างมายืนรอเข้าแถวเคารพธงชาติ 

และเวลา 11.05 ฉันเองก็มีคาบสอนในวันนี้ โดยมีหน้าที่สอนชั้นม.2/4 นักเรียนทั้งหมด 29 คน ส่วนมากเด็กห้องนี้จะเป็นนักเรียนชายส่วนใหญ่ซึ่งตัวใหญ่มาก (แอบกลัวนิดๆ) บรรยากาศในการสอนจะดูวุ่นวายไปหน่อย ที่ต้องใช้เสียงดังมากกว่าห้องที่ผ่านๆมา เมื่อถึงเวลาสอนนักเรียนก็น่ารักที่ให้ความร่วมมือในการเรียนและทำกิจกรรม ทั้งหมดเวลา 2 ชั่วโมง 

 

เป็นบรรยากาศระหว่างนักเรียนทำข้อสอบ ^^ (ตั้งใจมากค่ะ)

    

กิจกรรมทำงานกลุ่ม  

............และในวันนี้ก็เป็นคาบสอนสุดท้ายที่ได้สอน นักเรียนบางคนก็น่ารัก จะมีคำถามว่า คาบต่อไปครูมาสอนไหม?? ก็ขอบคุณนะค่ะที่ควมสนใจและตั้งใจเป็นอย่างมากทั้งห้อง 1-2-4 ทุกคน บางคนก็น่ารักยิ้มไหว้ทักทายเมื่อเดินไปโรงอาหาร และขอบใจที่ชวนครูไปทานข้าวด้วย >>> มาถึงจุดนี้ฉันมีความภาคภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างมากที่มีลูกศิษย์เคารพ นอบไหว้ คำแรกคำสำคัญและฉันและได้ยิน รู้สึกดี คือคำว่า ครูครับสวัสดีครับ ครูค่ะสวัสดีค่ะ....มันเป็นคำที่มีความหมาย

 .......สุดท้ายนี้ ก็หมดคาบสอนของอาทิตย์ทดลองสอน เพื่อเป็นการฆ่าเวลา ฉันและเพื่อนขอถ่ายรูปนิดนึงก่อนกลับ ^^

 

สำหรับวันนี้และทุกวันที่ผ่านมาตลอดระยะ 4 ฉันได้ทั้งประสบการณความรู้สึกที่ดี คำแนะนำดีๆจากอาจารย์หลายๆท่าน ถึงแม้จะเหนื่อยกับการเดินทางที่เหน็บหนาว มาทุกวันและเดินทางมาไกลเป็น 7 กิโลเมตรทุกวัน อีกทั้งเหนื่อยกับการสอนที่บางห้องก็ไม่ตั้งใจ ที่ต้องใช้เสียงดัง แต่ฉันได้เรียนรู้หลายๆอย่างใช้ชีวิตที่โรงเรียน เพื่อฝึกเป็นครูที่ดีในวันหน้า 4 วันที่ผ่านมาคุ้มค่ากับการเดินทางจริงๆ ครูเป็นมือที่ประเสริฐและมีเกียรติที่ยื่นความรู้แก่ศิษย์^^สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ 

                                                                                      รัตนา อินต๊ะเสน 30/01/57

หมายเลขบันทึก: 560577เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2014 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2014 10:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท