Microsoft Office Visio Viewer 2010


 

           Visio 2010 Viewer เป็นโปรแกรมสำหรับใช้เปิดไฟล์ drawings และ diagrams ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ตั้งแต่ Visio 5.0 ถึง Visio 2010 ในโปรแกรม Internet Explorer เวอร์ชัน 5-8 โดยไม่ต้องมีโปรแกรม Visio 2010 ติดตั้งอยู่บนเครื่อง นอกจากเปิดไฟล์แล้ว Visio 2010 Viewer ยังสามารถสั่งพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ได้อีกด้วย Visio Viewer ช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสกับข้อดีของการใช้งาน drawings, charts และ illustrations ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio ในสภาพแวดล้อมแบบ Web-based โดย Visio Viewer นั้นเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับทีมซึ่งต้องทำงานร่วมกันจากคนละสถานที่

          สำหรับวิธีการเปิดไฟล์ drawings ที่สร้างขึ้นจากโปรแกรม Visio นั้นทำได้ง่ายๆ โดยในหน้าต่าง Windows Explorer ให้ดับเบิลคลิกไฟล์ drawing (ไฟล์นามสกุล .vsd, .vss, .vst, .vdx, .vsx หรือ .vtx) จากนั้นวินโดวส์จะทำการเปิดโปรแกรม Internet Explorer และโปรแกรม Visio Viewer ก็จะทำการประมวลและแสดงไฟล์ drawing ในหน้าต่างเบราเซอร์ โดยสามารถแพนและซูม (Pan and Zoom) ในหน้าต่าง drawing ได้โดยใช้ปุ่มทูลบาร์ คีย์บอร์ดชอร์ตคัท หรือไอเท็มเมนูในชอร์ตคัทเมนู

          นอกจากนี้ ยังสามารถดูรายละเอียดคุณสมบัติของแต่ละรูปทรงโดยการเปิดไดอะล็อกบ็อกซ์ Properties and Settings จากนั้นเลือกรูปทรงที่ต้องการ โดยการตั้งค่าบางอบ่างจะอยู่ในแท็บ Display Settings ของไดอะล็อกบ็อกซ์ Properties and Settings โดยที่สามารถเซ็ตว่าจะแสดงหรือไม่แสดงเลเยอร์ของ drawing และเซ็ตสีในแท็บ Layer Settings และยังสามารถใส่หมายเหตุเกี่ยวกับการแสดงหรือไม่แสดงเลเยอร์และการเซ็ตสีของ drawing ในแท็บ Markup Settings drawing ได้อีกด้วย

ประโยชน์สำหรับครูและนักเรียน

          โปรแกรมนี้สามารถทำให้ครูและนักเรียน ทำงานได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้นจากการได้เรียนรู้การใช้งานของโปรแกรมนี้ ทำให้การทำงานสนุกและมีความสุขมากยิ่งขึ้น

 

คำสำคัญ (Tags): #microsoft office#Visio 2010 Viewer
หมายเลขบันทึก: 560569เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2014 16:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม 2014 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท